16:42 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng, Nhà nước tiếp tục đầu tư mạnh cho tam nông

Thứ ba - 26/06/2012 05:41
Sáng 26/6, trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri huyện 
Đông Giang - Ảnh: VGP/Tuyết Minh

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với cử tri về những kết quả kỳ họp Quốc hội khóa XIII vừa qua.

 

Ông Nguyễn Đức Hải cũng báo cáo tóm tắt về những ý kiến, kiến nghị của cử tri Quảng Nam được Chính phủ, các Bộ, ngành có liên quan trả lời như: vấn đề xây dựng luật phải đảm bảo tính đồng bộ, khả thi, nghiêm khắc hơn; các dự án phải đảm bảo môi trường, đời sống người dân phải được cải thiện tốt hơn; việc trợ cấp cho đối tượng chính sách; việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt xa bờ, cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

 

Phát biểu với cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh dù còn rất nhiều khó khăn của một huyện miền núi với thu nhập bình quân 6,7 triệu đồng/người/năm, còn trên 52% hộ nghèo, nhưng những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Giang đã giành được những thành tựu đáng khích lệ. Đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của quân và dân Đông Giang, một huyện giàu truyền thống cách mạng của tỉnh Quảng Nam trong hai cuộc kháng chiến chóng Pháp và chống Mỹ.

 

Ghi nhận những ý kiến đóng góp xác đáng của cử tri huyện Đông Giang, Phó Thủ tướng đã giải đáp, trả lời những vấn đề cụ thể như: tình hình kinh tế xã hội của đất nước, về những chính sách an sinh xã hội, nhất là cho các đối tượng chính sách, đồng bào vùng núi, vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc ít người…

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã thảo luận và thông qua nhiều bộ luật quan trọng, trong đó có Luật Biển Việt Nam, với mục đích hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, phục vụ cho việc sử dụng, quản lý, bảo vệ các vùng biển, đảo và phát triển kinh tế biển của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế cũng như tăng cường hợp tác với các nước, vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

 

Về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Phó Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ đã dành nguồn ngân sách rất lớn để đầu tư phát triển khu vực này, từng bước nâng cao sản xuất và đời sống của người dân. Tuy nhiên, mức đầu tư đó còn chưa tương xứng với yêu cầu thực tế. Theo chủ trương của Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và sẽ xem xét để hoàn chỉnh các chương trình mục tiêu sao cho thiết thực, hiệu quả, tạo ra những tiền đề phát triển, giúp cho người dân tạo dựng cuộc sống ổn định lâu dài và bền vững.

 

Phó Thủ tướng tin tưởng với truyền thống cách mạng, tinh thần dám nghĩ dám làm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo vệ và phát triển rừng, nhanh chóng xóa hết hộ đói, từng bước giảm hộ nghèo, nâng cao chất lượng sống của người dân và phát triển bền vững.

Theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 906362

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61228319