08:53 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội: Đẩy mạnh phát triển chương trình XDNTM

Thứ bảy - 30/06/2012 03:12
- Nhằm đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM trên địa bàn trong thời gian tới, sáng nay (28/6), tại huyện Mê Linh, Ban chỉ đạo chương trình 02 – CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Giao ban quý II và triển khai nhiệm vụ công tác quý III, năm 2012.
Đồng chí Nguyễn Công Soái phát biểu tại hội nghị.

 

Tới dự có đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng BCĐ Chương trình 02 – CTr/TU Thành phố. Hội nghị đã đánh giá cao việc nhiều địa phương trên địa bàn thực hiện tốt chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội trong thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được Thành phố phát động, triển khai.

Đến nay, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng NTM” của Thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tham gia đóng góp được trên 100 tỷ đồng, nhân dân các xã đóng góp được trên 50 tỷ đồng xây dựng NTM. Hiện, tổng cộng đã có 202/401 (đạt 50,37%) xã tại các huyện, thị xã đã đăng ký các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM đến năm 2015. Trong đó, huyện Từ Liêm đã đăng ký 100% số xã, huyện Thanh Trì đăng ký 80% số xã, huyện Gia Lâm đăng ký 65% số xã… Đã có 19 huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tổ chức các hoạt động đẩy mạnh phong trào, tranh thủ sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, cùng góp sức xây dựng NTM. Trong số đó, huyện Thanh Trì là nơi đạt được nhiều kết quả tích cực nhất, huyện đã huy động 100% các xã trên địa bàn tổ chức lễ phát động “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, các thôn tham gia ký cam kết xây dựng NTM, qua đó đã thu hút sự quan tâm, vào cuộc tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân tham gia chương trình với số tiền trên 50 tỷ đồng.

BCĐ Chương trình xây dựng NTM Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp toàn dân hiểu và tham gia chương trình như: Phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức hội thi “Xây dựng NTM – Trách nhiệm của thanh niên”; Ban tuyên giáo Thành ủy tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên các huyện, thị xã, lập kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền chuyên môn; Hội Nông dân Thành phố cũng đã tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài và chung sức xây dựng NTM; phối hợp với các Báo Kinh tế nông thôn, Hà Nội mới,… thực hiện chuyên trang xây dựng NTM Thủ đô. Nhờ đó, những chủ trương, chính sách và nội dung chỉ đạo của Thành phố đều được tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân tham gia hưởng ứng.

Đặc biệt, tại một số xã trên địa bàn, người dân đã nhiệt tình tham gia đóng góp nhân lực, vật lực thông qua các chương trình vận động đóng góp xây dựng quê hương, xây dựng NTM. Trong đó, xã Song Phượng (Đan Phương) đã huy động nhân dân đóng góp 71 tỷ đồng (đạt 148%), cùng với đó là hàng ngàn mđất và hàng ngàn ngày công đã được người dân hiến, góp để làm đường giao thông và các công trình phúc lợi trên địa bàn. Hay như, xã Mai Đình (Sóc Sơn), nhân dân cũng đã đóng góp hàng ngàn mđất giúp địa phương có mặt bằng xây dựng các công trình phúc lợi; xã Võng Xuyên (Phúc Thọ) đã huy động được 14.454 triệu đồng; xã Phùng Xá (Mỹ Đức), ngoài việc đóng góp trên 5 tỷ đồng, nhân dân còn hiến 3.660mđất để xây dựng đê kè sông Đáy, mở rộng đường giao thông nông thôn, mương máng thủy lợi, xã Đại Ánh (Thanh Trì) đã huy động nhân dân đóng góp tiền, ngày công với trị giá hơn 6 tỷ đồng, cùng 727m2 đất xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn…

Thành phố hiện có 19/19 huyện, thị xã đã lập xong, trong đó có 15 huyện, thị xã đã phê duyệt đề án, còn 4 huyện gồm: Ba Vì, Mê Linh, Quốc Oai và Đan Phượng đang tiến hành chỉnh sửa đề án theo ý kiến góp ý của UBND Thành phố. Tại cấp xã, đã có 100% số xã trên địa bàn Thành phố đã lập xong đề án, trong đó có 248 xã đã được quyết định phê duyệt đề án, 153 xã đang tiến hành khảo sát, lập đề án. Trong đó có một số huyện đã hoàn thành quy hoạch tại 100% số xã gồm: Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh, Từ Liêm và Sơn Tây, nhiều huyện còn lại cũng đã hoàn thành trên 60% kế hoạch…

BCĐ xây dựng NTM Thành phố cũng kịp thời phê bình, chỉ đạo một số địa phương còn chưa quyết liệt, chưa coi việc đánh giá thực trạng, việc lập đề án xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, còn trông chờ, ỷ lại vào đơn vị tư vấn nên việc phê duyệt còn nhiều khó khăn… BCĐ xây dựng NTM Thành phố chỉ đạo đến hết quý II năm 2012 phải hoàn thành phê duyệt quy hoạch của các xã giai đoạn 2011 – 2015 với 161 xã trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng BCĐ Chương trình 02 – CTr/TU Thành phố Hà Nội đánh giá cao những thành tựu đã đạt được ở các địa phương, nhất là các xã điểm về xây dựng NTM. “Trong thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn, góp phần làm thay đổi bộ mặt Thủ đô trong tương lai. Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao công tác tuyên truyền về NTM Thủ đô hiện nay, theo kết quả khảo sát mới đây của Ban Tuyên giáo Thành ủy thì đã có 84,1% người dân được hỏi đã đánh giá cao công tác này. Tôi cũng rất phấn khởi với 75% người dân cho biết sẵn sàng tham gia đóng góp xây dựng chương trình NTM. Người dân cũng đã khẳng định tin tưởng vào chương trình xây dựng NTM với 70% người dân được hỏi khẳng định chương trình xây dựng NTM trên địa bàn sẽ đạt được kết quả khả quan…”, đồng chí Nguyễn Công Soái cho biết.
 

Văn Thương
 Nguồn: kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114


Hôm nayHôm nay : 33661

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 463597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60785554