10:08 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP. Hồ Chí Minh: 5 xã nông thôn mới “đòi” chi... 2.300 tỷ đồng

Thứ bảy - 30/06/2012 00:11
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã rất bức xúc với “kế hoạch” xây dựng NTM của 5 xã mới đây, khi các xã này “đòi” tới 2.300 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng.
TP. Hồ Chí Minh: 5 xã nông thôn mới “đòi” chi... 2.300 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: 5 xã nông thôn mới “đòi” chi... 2.300 tỷ đồng

 

Ông Lê Minh Trí - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói: “Với suất đầu tư như trên, 47 xã còn lại sẽ tốn bao nhiêu, liệu ngân sách có đủ tiền không trong giai đoạnkinh tế khó khăn hiện nay. Do đó, đề nghị các xã phải trình những cái thật sự cần thiết chứ “chiếc bánh ngân sách” chỉ có chừng đó, xã trước “ăn” nhiều thì xã sau… nhịn đói”.

Bà Lê Hồng Hoanh- Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Chỉ riêng xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi) cần tổng vốn đầu tư hơn 349 tỷ đồng cho đường giao thông liên xã, liên ấp, trường mầm non, tiểu học… Còn xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ) thì “ngốn” nhiều nhất, khi địa phương đề nghị tổng kinh phí đầu tư tới hơn 915 tỷ đồng cũng với những công trình tương tự trên.

Còn xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh) thì đề xuất cho trải bê tông nhựa và làm cống hộp cho đường liên xã Huỳnh Văn Trí… Xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn) thì đề nghị xây dựng trung tâm văn hóa xã “hoành tráng” với diện tích hơn 20.000m2, trong khi quy định chỉ cần 2.500m2. Xã Phước Lộc (huyện Nhà Bè) cũng đề xuất nâng cấp 23 tuyến hẻm từ 2m thành 6m và lắp đặt cống thoát nước, bê tông nhựa hạt mịn hết 218 tỷ đồng.

“Đối với 23 tuyến hẻm này đều đã được xác định lộ giới hẻm từ 10-12m. Do đó nếu nâng quy mô từ 2m lên 6m sẽ lãng phí khi sau này thực hiện quy hoạch” – bà Hoanh nói.

Ông Lê Minh Trí cho biết: “Trước mắt, thành phố chỉ thống nhất với đề nghị của xã Phước Lộc, nhưng do kinh phí hiện còn hạn chế, nên tuyến hẻm nào có 100% dân đồng tình thì làm, còn nơi nào dân chưa thông thì để lại làm sau. Riêng xã Nhị Bình đòi xây trung tâm văn hóa hơn 20.000m2 thì sang quá. Đề nghị huyện, xã tính toán cho đấu giá khu đất này để tạo vốn bằng quỹ đất để xây nhà văn hóa”.

Ông Trí cũng thông báo, sau năm 2015, khi nền kinh tế phục hồi và giai đoạn 1 xây dựng NTM xong, thành phố sẽ quay lại đầu tư đợt 2 cho những công trình bị cắt vốn hiện nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 35661

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 465597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60787554