11:31 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Tháp, khi sức dân được phát huy

Thứ hai - 17/12/2012 02:38
“Đóng góp XDNTM không chỉ cho chúng ta thụ hưởng mà còn cho thế hệ con cháu mai sau”. Xuất phát từ suy nghĩ ấy, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã không ngần ngại hiến đất, góp tiền và ngày công lao động, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Đẩy mạnh sản xuất, tăng thu nhập cho người dân là mục tiêu quan trọng của XDNTM.

Ông Đặng Quốc Thắng ở xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh), người hiến 6.800m2 đất để xây trường học, cho biết: “Thấy con cháu phải đi xa mới có trường để học nên tôi kiến nghị với chính quyền địa phương xây dựng trường ngay trên đất của mình. Bản thân tôi mất đất nhưng đổi lại là diện mạo của xã khang trang hơn, con cháu có kiến thức, trí tuệ để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.”

Còn ông Phan Thanh Bình ở xã Thạnh Lợi (Tháp Mười) phấn khởi khoe: “Xây dựng đường giao thông nông thôn gắn với đê bao chống lũ sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn và sản xuất vụ 3 ăn chắc nên tôi không ngần ngại đóng góp 1.000m2 đất để xã mở đường. Tôi tâm niệm, không chỉ nghĩ đến cái lợi của mình mà phải nghĩ đến lợi ích chung của những người khác nữa.”

Và còn nhiều tấm gương điển hình trong việc đóng góp công sức, tiền của xây dựng đường giao thông nông thôn, trường học như ông Nguyễn Văn Chóng (Thanh Bình) hiến 1.000m2 đất xây trường học; ông Võ Văn Đức (Thanh Bình) hiến 4.000m2 đất làm nghĩa trang nhân dân; ông Lê Hữu Có (Lấp Vò) đóng góp 600 triệu đồng,... Điều đáng quý là, những cụ già không ngại tuổi cao sức yếu động viên con cháu và tự nguyện đóng góp tiền của để cùng địa phương thực hiện chương trình XDNTM.

Có thể nói, phát huy được vai trò của người dân là thành công lớn nhất của các xã trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong quá trình XDNTM. Tính đến cuối năm 2011, tỉnh đã vận động người dân hiến trên 350.000m2 đất, 192 tỷ đồng và hàng trăm ngàn ngày công lao động. Cụ thể, tại huyện Châu Thành, từ nguồn vốn xã hội hóa và ngân sách địa phương, huyện đã xây dựng 76 cây cầu bê - tông và 110,5km đường giao thông nông thôn; xã Định Yên (Lấp Vò) thực hiện bê-tông hóa 2.600m đường giao thông nông thôn. Phong trào “Thắp sáng đường quê” của Đoàn Thanh niên cũng được đông đảo người dân đồng tình thực hiện.

Bà Trần Thị Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Từ khi thực hiện chương trình XDNTM, diện mạo nông thôn ở nhiều địa phương đã có dấu hiệu khởi sắc. Nhận thức của người dân về trách nhiệm cùng tham gia XDNTM ngày càng được nâng lên. Bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, đầu tư xây dựng hạ tầng, tỉnh luôn chỉ đạo các địa phương tiếp tục vận động nhân dân tham gia phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập, xây dựng đời sống văn hóa,… Đó mới là mục tiêu lớn nhất của chương trình XDNTM”.

Nguyệt Ánh

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217


Hôm nayHôm nay : 66312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1026460

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61348417