11:47 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội tập trung vào công tác quy hoạch trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 12/07/2012 06:59
Ngày 11-7, Đoàn khảo sát của TƯ về Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) do Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Chính phủ Văn Trọng Lý dẫn đầu đã làm việc với BCĐ Chương trình 02 TP Hà Nội về tình hình triển khai chương trình MTQG xây dựng NTM.


Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái, sau hơn hai năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Hà Nội đã tập trung chỉ đạo, phát động phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM, mục tiêu phấn đấu 40% số xã đạt chuẩn NTM trong giai đoạn 1 (2010-2015). Ngoài mô hình điểm của TƯ, Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng 3 mô hình điểm cấp TP và 15 mô hình điểm của các huyện. Đến nay, tại các xã làm điểm: Song Phượng (Đan Phượng), Liên Mạc (Mê Linh)… bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi. Hà Nội xác định, trong năm 2012, xây dựng NTM tập trung vào công tác quy hoạch (QH), dồn điền đổi thửa; năm 2013, 2014 tập trung vào xây dựng hạ tầng, ưu tiên hạ tầng sản xuất; đối với hạ tầng xã hội, có điều kiện đến đâu làm đến đó. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, việc triển khai xây dựng NTM cũng gặp phải một số khó khăn, đặc biệt trong công tác QH, huy động nguồn vốn; một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia chưa sát với thực tế của Hà Nội... 

Đối với QH, theo Phó Giám đốc Sở QH-KT Vũ Tuấn Định, trong Thông tư liên tịch số 13/2011/TTLT-BXD-BNN&PTNT-BTN&MT quy định QH cấp dưới phải phù hợp với QH cấp trên, tuy nhiên do phải chờ Chính phủ phê QH chung Thủ đô, TP Hà Nội mới phê duyệt QH các huyện, ảnh hưởng đến tiến độ QH các xã. Bên cạnh đó, Hà Nội hiện chỉ có hai đơn vị tư vấn là Viện QH xây dựng Hà Nội (Sở QH-KT) và Viện QH và kiến trúc đô thị (Đại học Xây dựng), các đơn vị tư vấn còn lại chủ yếu là tư nhân nên năng lực tư vấn hạn chế.

Nguyễn Mai
Nguồn: hanoimoi.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chương trình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268


Hôm nayHôm nay : 84281

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1187182

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61509139