08:24 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo NNVN - Nhịp cầu xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 11/07/2012 04:56
Ngày 10/7/2012, tại TP Cần Thơ VP đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL tổ chức cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 công tác phối hợp thông tin thực hiện trên trang khuyến nông-khuyến ngư Báo NNVN. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành ĐBSCL và đại diện Cty CP Khai thác khoáng sản miền Nam, Cty CP Phân bón Bình Điền tham dự...


Kết quả sau 6 tháng đầu năm, Báo NNVN đã phối hợp với 10/13 TTKN các tỉnh, thành ĐBSCL thực hiện chuyên trang theo định kỳ với 20 kỳ, bình quân mỗi tỉnh/kỳ/quý. Nội dung các chuyên trang KN bám sát thông tin địa bàn, đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền nông nghiệp của từng địa phương. Mỗi chuyên trang thực hiện bình quân 2 bài, 2 ảnh tập trung phản ánh tình hình SX, các mô hình SX tốt, có hiệu quả kinh tế, gương làm giàu, cách làm hay của nhà nông… Qua ghi nhận ban đầu chuyên trang KN-KN nhận được hiệu ứng tích cực và được các tỉnh ĐBSCL đánh giá cao về nội dung lẫn hình thức.


Buổi sơ kết tại Văn phòng Báo NNVN khu vực ĐBSCL

Hiện nay Báo NNVN tập trung tăng cường thông tin ở ĐBSCL. Đặc biệt từ tháng 6/2011 đến nay, BáoNNVN đã mở chuyên trang ĐBSCL in 4 màu, ra ngày thứ 6 hàng tuần. Đây là diễn đàn nông nghiệp của các tỉnh trong vùng ĐBSCL và phát hành rộng rãi trong cả nước. Từ nội dung các chuyên trang đăng tải, phản ánh những yêu cầu SX nông nghiệp, qua đó giúp các cơ quan chuyên môn kịp thời đưa ra những chính sách đầu tư hợp lý cho vùng ĐBSCL.

Bên cạnh đó, VP đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL còn phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình MTQG Xây dựng NTM các tỉnh trong vùng thực hiện chuyên trang “XÂY DỰNG NTM”. Đây là kênh thông tin hữu ích giúp cho các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện hiệu quả chương trình MTQG xây dựng NTM.

Song song đó, trên cơ sở hợp tác truyền thông, VP Báo NNVN tại ĐBSCL phối hợp với Sở NN-PTNT 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức các buổi tập huấn truyền thông về NTM. Mục tiêu các buổi tập huấn nhằm giúp hỗ trợ kỹ thuật viết báo cho cán bộ các ban, ngành của Sở NN-PTNT và địa phương xã. Từ đó hình thành những cộng tác viên đưa tin, viết bài cộng tác với Báo NNVN, báo đài địa phương và các trang tin địa phương.
 

Tham gia trao đổi góp ý, ông Phan Văn Khổng, Giám đốc Trung tâm KN Bến Tre ý kiến: Qua sự phối hợp tuyên truyền vừa qua, mặt hạn chế là cán bộ khuyến nông còn ngán ngại, do anh em có kỹ thuật chuyên môn là chính, kỹ thuật viết thiếu, còn lúng túng, chưa tập trung vào những thông tin cần phổ biến.

Tuy nhiên, việc tuyên truyền như thế là đạt yêu cầu. Sắp tới để nối kết chặc chẽ, chúng tôi sẽ phân công cụ thể 15 cán bộ khuyến nông viên tham gia trao đổi tập huấn về cách thể hiện thông tin. Tuy nhiên còn một điều băn khoăn, Bến Tre hiện còn 100 xã chưa có báo NNVN phổ biến nên nhân cuộc họp này mong có nhà DN tài trợ giúp đưa thông tin thông qua Báo NNVN đến với vùng nông thôn. Đặc biệt là nhiều anh em khuyến nông viên rất cần đọc Báo NNVN.

Anh Nguyễn Thành Danh, đại diện Cty CP Phân bón Đầu Trâu:

Chúng tôi ủng hộ Báo NNVN phổ biến thông tin KH-KT, thông qua SX cánh đồng mẫu lớn, báo đã tham gia chuyển tải những cách làm hay ở các địa phương. Sắp tới chúng tôi mong mỏi được sự hợp tác thông tin giữa các địa phương, DN và Báo NNVN; trong đó DN chúng tôi hy vọng sẽ hợp tác cùng Báo NNVN đưa thông tin SX, mô hình hay, hiệu quả và tìm nguồn hỗ trợ kinh phí đưa báo về xã nông thôn, vùng sâu, vùng xa...


Lãnh đạo TTKN các tỉnh cho rằng: Sự phối hợp giữa Báo NNVN và TTKN các tỉnh có lựa chọn đăng tải những thông tin khuyến nông tốt, những mô hình SX hiệu quả để phổ biến nhân rộng cho bà con nông dân. Trong thời gian tới, để khắc phục mặt hạn chế về kỹ thuật viết tin bài, TTKN các tỉnh đề nghị Báo NNVN hỗ trợ tập huấn kỹ thuật nghiệp vụ báo chí; đồng thời kêu gọi các DN, nhà tài trợ hỗ trợ trong việc đưa Báo NNVN về nhiều xã đang cần thông tin về nông nghiệp-nông thôn. TTKN các tỉnh cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặc chẽ trong 6 tháng cuối năm.
HỮU ĐỨC-NGỌC THẮNG-LÊ HOÀNG VŨ 
Theo nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đại diện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 390

Máy chủ tìm kiếm : 65

Khách viếng thăm : 325


Hôm nayHôm nay : 72283

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61497141