10:01 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiến đất làm đường, Nhơn Lộc tiến nhanh tới NTM

Thứ tư - 11/07/2012 04:31
Trong thời buổi "tấc đất, tấc vàng", việc mở rộng, nâng cấp đường liên thôn, xã tại nhiều địa phương gặp nhiều khó khăn nhưng ở xã Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn - Bình Định), hàng trăm hộ dân đã tự nguyện hiến đất làm đường.

Là xã thuần nông nằm ở phía Tây Nam của thị xã An Nhơn, gần Quốc lộ 19, Nhơn Lộc nổi tiếng với làng nghề nấu rượu truyền thống Bàu Đá ở thôn Cù Lâm, làng nghề sản xuất bánh tráng thôn Trường Cửu và làng nghề đan lát thôn Đông Lâm. Nhơn Lộc còn vinh dự được UBND tỉnh Bình Định chọn là một trong những xã điểm XDNTM, vì thế, nhân dân trong xã đang ra sức thi đua đóng góp cho phong trào bằng hành động thiết thực: hiến đất làm đường.

Ông Nguyễn Thái Huy, cán bộ giao thông - thủy lợi xã Nhơn Lộc cho biết: "Hưởng ứng phong trào toàn dân XDNTM, từ cuối tháng 4/2012 đến nay, toàn xã đã có 194 hộ dân tại 3 thôn Cù Lâm, Trường Cửu, An Thành hiến 3.922m2 đất để bê-tông hóa 3 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 2.930m. Trong đó, Cù Lâm có 78 hộ hiến 1.847m2 đất; Trường Cửu có 68 hộ hiến 1.551m2, An Thành có 48 hộ hiến 524m2".

Gia đình ông Bùi Long Ẩn là một trong những hộ tự nguyện hiến 70m2 đất để xây dựng tuyến đường Đồng Lùng dẫn vào khu dân cư Gò Mít (thôn Cù Lâm). Ông chia sẻ: "Hiến đất làm đường là việc làm vì lợi ích cộng đồng, vì sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, vì thế ngay sau khi chính quyền xã phát động, gia đình tôi ai cũng ủng hộ".

Có đất ruộng nằm trên đoạn đường này, gia đình chị Ngô Thị Khánh Hồng đã tự nguyện hiến 250m2 để làm đường. Theo chị Hồng, trước đây, tuyến đường này chật hẹp, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Khó khăn nhất là mỗi khi vào vụ thu hoạch, việc vận chuyển nông sản rất khó khăn, do đó, khi được xã vận động, gia đình tôi đã nhất trí hiến đất".

Để có được sự đồng thuận trên, ngay sau khi công bố chủ trương nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường liên thôn, xã, Đảng ủy, chính quyền xã Nhơn Lộc đã thông báo, vận động người dân hiến đất tại những vị trí cần mở rộng đường. Nhờ tuyên truyền tốt, thực hiện công khai…, chủ trương mở rộng đường tại đây đã được đông đảo nhân dân ủng hộ.

Ông Dương Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Lộc nhận định: "Việc người dân tự nguyện góp đất làm đường thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự tin tưởng và đồng lòng của nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng trong XDNTM. Tới đây, địa phương sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền, thuyết phục bà con hưởng ứng phong trào hiến đất làm đường tại một số nơi nằm trong vùng quy hoạch, mở rộng các dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ XDNTM".

Trường Sơn
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 326

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 301


Hôm nayHôm nay : 78305

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1181206

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61503163