12:03 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh phấn đấu đến cuối năm 2015 không còn xã dưới 8 tiêu chí

Thứ năm - 27/08/2015 04:08
Thực hiện mục tiêu đến 30/6/2015, Hà Tĩnh không còn xã dưới 7 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và tập trung chỉ đạo hoàn thành mục tiêu đê ra và tiếp tục phấn đấu đến cuối năm 2015 không còn xã dưới 8 tiêu chí.
Phát triển sản xuất là ưu tiên số một trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM

Phát triển sản xuất là ưu tiên số một trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM

Tính đến 31/12/2014, còn 23 xã thuộc 4 huyện: Hương Khê, Thạch Hà, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh dưới 7 tiêu chí. Tuy nhiên, bằng nỗ lực, quyết tâm cao của các địa phương và sự giúp đỡ, vào cuộc tích cực, hiệu quả của các đơn vị, sở, ngành để giúp các xã triển khai, thực hiện các tiêu chí, kết quả đến 30/6/2015 có 22/23 xã đã hoàn thành 7 tiêu chí (riêng xã Kỳ Lợi đang thực hiện di dời tái định cư).
Để đạt được kết quả trên, lãnh đạo các huyện có xã dưới 7 tiêu chí cũng đã tập trung cao độ, dồn sức giúp đỡ các xã còn dưới 7 tiêu chí triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt các giải pháp. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khơi dậy, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
 
Cùng với đó, các địa phương, sở, ngành đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo nông thôn mới tỉnh về việc tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã dưới 7 tiêu chí. Các sở, ngành đã thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc, rà soát, hướng dẫn rõ từng nội dung, khối lượng công việc cần thực hiện để đạt chuẩn về từng tiêu chí.
 
Không dừng lại ở đó, nhóm xã vừa hoàn thành 7 tiêu chí phải tiếp tục nỗ lực để đạt thêm ít nhất 1 tiêu chí nữa, phấn đấu đến cuối năm 2015, Hà Tĩnh không còn xã dưới 8 tiêu chí. Để đạt được mục tiêu đề ra cấp huyện, xã phải tập trung tổ chức rà soát, xây dựng và phê duyệt Khung kế hoạch, xác định rõ nội dung, khối lượng công việc cần thực hiện để đạt chuẩn các tiêu chí, trong đó tập trung cao thực hiện các nội dung, tiêu chí gần đạt; đồng thời các sở, ban, ngành cấp tỉnh theo nhiệm vụ có các tiêu chí đăng ký trong Khung kế hoạch của các xã, chủ động rà soát, đánh giá kỹ, phân công cán bộ chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ các xã triển khai thực hiện....
Từ một tỉnh còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, điểm xuất phát thấp, số tiêu chí bình quân mới đạt 4,1 tiêu chí/xã, không có xã đạt trên 10 tiêu chí và có đến 120 xã đạt dưới 5 tiêu chí... Sau 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh đã đạt kết quả khá cao và toàn diện, từng bước đi vào chiều sâu, đến nay Hà Tĩnh có mức độ đạt chuẩn các tiêu chí đều tăng lên, trong đó đã có 26 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phấn đấu đến cuối năm 2015 có thêm 26 xã đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã dưới 8 tiêu chí, 100% số xã có doanh nghiệp, HTX, THT, có các mô hình sản xuất đủ 3 loại quy mô lớn, vừa, nhỏ; 30 đến 35 % số hộ gia đình sản xuất, kinh doanh có liên kết.
.
Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 52377

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1066091

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60074414