20:37 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kon Plong: Gắn xây dựng nông thôn mới với du lịch sinh thái

Thứ sáu - 21/08/2015 08:38
Kon Plong (Kon Tum) là điểm đến hấp dẫn của du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và mát mẻ quanh năm, nơi đây sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng cho những người yêu thiên nhiên, thích khám phá và trải nghiệm.
Một góc NTM ở Kong Plong. Con đường uốn quanh ven rừng để vào một bản làng.

Một góc NTM ở Kong Plong. Con đường uốn quanh ven rừng để vào một bản làng.

Huyện Kon Plong là một vùng đất với những phong tục, tập quán vô cùng phong phú, là vùng quê yên bình, thơ mộng với những bản làng núp sau những cánh rừng nguyên sinh xanh mát quanh năm. Đến với Kon Long một lần sẽ nhớ mãi những món ăn đặc sản, thức uống bổ dưỡng, những loại dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở đây cũng dựa trên 19 tiêu chí chung nhưng sẽ được địa phương mềm hóa theo yêu cầu phát triển đặc thù của huyện.

Ngay sau khi Tỉnh ủy Kon Tum ban hành Nghị quyết 01 - NQ/TU ngày 27/4/2011, Huyện ủy Kon Plong đã tổ chức chỉ đạo quán triệt nội dung đến đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện, cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới trên tinh thần phát huy nội lực cộng đồng, ý chí tự chủ, tự lực, tự cường của nhân dân là chính, kết hợp sự hỗ trợ của Nhà nước phù hợp với điều kiện từng địa bàn.

Để cụ thể hóa nội dung trên, ngày 29/7/2011, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plong đã ban hành Chương trình số 25 - Ctr/HU về thực hiện Nghị quyết 01 - NQ/TU. Sau khi có hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, UBND huyện Kon Plong đã hình thành bộ máy chỉ đạo và quản lý chương trình đồng bộ từ cấp huyện, xã, thôn. Cụ thể: Cấp huyện thành lập Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới huyện do Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban, cơ quan thường trực đặt tại Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện. Cấp xã thành lập ban chỉ đạo do Bí thư Đảng ủy xã làm trưởng ban; ban quản lý xây dựng nông thôn mới do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban.

Qua 4 năm  thực hiện xây dựng nông thôn mới (2011 - 2015), xã Pờ E đã đạt 12 tiêu chí, đây được xem là xã điểm,  phấn đấu về đích trong năm 2015; hai xã Măng Cành, Đăk Long đạt 7 tiêu chí; ba  xã Ngọc Tem, Đăk Tăng và xã Hiếu đạt 4 tiêu chí; hai xã Đăk Nên và Măng Bút đạt 3 tiêu chí; chỉ còn xã Đăk Ring đạt 2 tiêu chí. Kon Plong phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ không còn số xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Vì là huyện nghèo thuộc diện hưởng chương trình 135 và 30a nên công tác vận động gặp nhiều khó khăn. Đặc thù của Kon Plong lại hiểm trở về địa hình, đất rộng người thưa, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn thấp. Vì thế, huyện  áp dụng cơ chế mềm chứ không nhất thiết thực hiện 19 tiêu chí một cách cứng nhắc. Đó là, phát triển nông thôn theo hướng đa dạng, tùy vào điều kiện của từng xã, từng thôn bản. Kết hợp xây dựng nông thôn mới với phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm trong những bản, làng còn nguyên vẻ hoang sơ, lãng mạn và đậm đà bản sắc văn hóa bản địa.

Theo Huỳnh Ngọc Yên/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 309350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60631307