23:56 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh tiếp tục xã hội hóa nguồn lực để xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 13/10/2017 11:09
Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Tĩnh, chiều 11/10, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình MTQG giai đoạn 2016 - 2020 do Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Nguyễn Minh Hồng làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Lãnh đạo tỉnh về tình hình triển khai các Chương trình MTQG xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với Đoàn.

Cùng dự làm việc với Đoàn có Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, các Sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường.

 
Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM và Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, Hà Tĩnh ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, cơ chế, chính sách và văn bản hướng dẫn để thực hiện các Chương trình. 
 
Đối với Chương trình xây dựng NTM, tỉnh quán triệt rõ phải thực chất, bền vững, không chạy đua theo thành tích, cân đối nguồn lực khả thi, không để nợ đọng xây dựng cơ bản; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đạt kết quả khá toàn diện. Trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 6.639 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước 892,172 tỷ đồng, vốn tín dụng 5.149 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 33,232 tỷ đồng, vốn nhân dân 404,186 tỷ đồng và nguồn khác 160,703 tỷ đồng; xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu trở thành phong trào sâu rộng, tạo chuyển biến lớn về nhận thức, ý thức của người dân, cộng đồng trong xây dựng NTM, đến nay đã có trên 1.620/1.826 thôn triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, trong đó trên 500 thôn đạt và cơ bản đạt (129 thôn đạt chuẩn); có trên 7.500 vườn xây dựng vườn mẫu, trong đó 1.784 vườn đạt chuẩn; hiện các địa phương đang tập trung thực hiện Cuộc thi Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu.


Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Trần Huy Oánh báo cáo kết quả thực hiện Chương trình xây dựng NTM tỉnh trong thời gian qua

Đối với Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, tỉnh cũng đã dành sự quan tâm cao và thực hiện hiệu quả các chính sách như: hỗ trợ bảo hiểm y tế, dạy nghề và xuất khẩu lao động, giáo dục và đào tạo và về nhà ở... đến cuối năm 2016, tỷ lệ nghèo toàn tỉnh 10,46%, tỷ lệ hộ cận nghèo 8,39%; còn 6 xã đặc biệt khó khăn, 2 huyện nghèo. Tổng kinh phí thực hiện các chính sách giảm nghèo đạt hơn 307.506 triệu đồng. 

Phó vụ Trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Ngọc Hải: Đề nghị Hà Tĩnh quan tâm, điều chỉnh chế độ cho cán bộ phụ trách hệ thống truyền thanh cơ sở.

Đối với triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012, sau khi rà soát tỉnh có 600 HTX được thành lập trước 1/7/2013, trong đó có 446 HTX cần đăng ký, tổ chức lại theo Luật HTX năm 2012 và 154 HTX phải chuyển đổi sang loại hình khác để tiếp tục hoạt động hoặc giải thể. Đến nay, đã chuyển đổi được 430/446 HTX; giải thể 119/154 HTX đối với các HTX không thực hiện được chuyển đổi, tổ chức lại theo luật HTX, ... 

Đến nay, đã chuyển đổi được 430/446 HTX (đạt tỷ lệ 96,4%); giải thể 119/154 HTX (đạt tỷ lệ 77,3%) đối với các HTX không thực hiện được chuyển đổi, tổ chức lại theo luật HTX, số còn lại 35 HTX (chiếm 22,7%) đang tạm ngừng hoạt động, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để thực hiện giải thể theo đúng quy định. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng những năm qua, Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách  hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới gắn vốiơ cấu lại ngành nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Trung ương cần nghiên cứu, sửa đổi thủ tục đầu tư đối với các công trình, dự án trong xây dựng NTM theo hướng đơn giản, phù hợp với thực tiễn tại các địa phương; có chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế hộ, HTX gắn với xóa đói giảm nghèo bền vững...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Qua nghe báo cáo quá trình thực hiện Chương trình xây dựng NTM, Chương trình giảm nghèo bền vững Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh trong thực hiện các Chương trình MTQG trong thời gian qua, nhất là xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu; thực hiện Chương trình giảm nghèo hiệu quả, là một trong những tỉnh có tỷ lệ giảm nghèo nhanh. Mặc dù là địa phương thường xuyên ảnh hưởng thiên tai nhưng Hà Tĩnh đã bàn hành nhiều cơ chế chính sách đặc thù, huy động tốt các nguồn lực để thực hiện Chương trình.

Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Nguyễn Minh Hồng phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Các thành viên Đoàn công tác cũng ấn tượng với hệ thống giao thông,các  thiết chế văn hóa cơ sở và đặc biệt  bổ sung tiêu chí 20 đã phát huy vai trò chủ thể người dân trong xây dựng NTM, tạo nên những vùng quê đáng sống tại các địa phương. Đối với các kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG và đề xuất Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương để tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong thời gian tới. 
 
Ngô Thắng
Văn phòng  Điều phối NTM tỉnh
 
 

Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Nguyễn Minh Hồng phát biểu kết luận buổi làm việc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chương trình, ban chỉ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 261


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 143425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60465382