18:13 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế- Cần Thơ 2012 Hợp tác theo ngành hàng chủ lực

Thứ sáu - 16/11/2012 20:35
Gần 500 gian hàng của trên 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hội chợ Nông nghiệp quốc tế - Cần Thơ 2012 với chủ đề “Hợp tác phát triển nông nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu, xây dựng nông thôn mới”, khai mạc vào sáng 15.11.2012 .

Hợp tác TP.HCM- TP.Cần Thơ

Trong ngày khai mạc, trung tâm Xúc tiến Đầu tư - thương mại – du lịch TP.Cần Thơ hết sức kỳ vọng vào cuộc gặp gỡ giữa tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và các doanh nghiệp tại Cần Thơ, sau gần một tháng chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ này, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với SATRA như An Giang.

 

 
Nhiều khách nước ngoài đến tham quan hội chợ. Ảnh: NB

 

Ông Nguyễn Khánh Tùng, giám đốc trung tâm Xúc tiến Đầu tư - thương mại – du lịch TP.Cần Thơ cho biết, tình hình xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Cần Thơ dù đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc. Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu đều giảm: thủy sản đông lạnh giảm 2,8%, gạo xuất khẩu giảm 8,6% về sản lượng, giảm gần 15% về giá trị.

Cần Thơ hiện có 107 chợ và 11 siêu thị buôn, bán lẻ. Hàng hóa bản lẻ trong chín tháng đầu năm 2012 khoảng 33,5 tỉ đồng, chỉ đạt gần 68% kế hoạch năm. Trước thực trạng hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc đang ồ ạt tấn công thị trường nội địa thì các doanh nghiệp trong nước nối kết để tìm một hướng đi là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, cần có sự hợp tác giữa các tỉnh thành ở ĐBSCL với TP.HCM.

 

 
Các tiến bộ kỹ thuật được giới thiệu với nông dân. Ảnh: HL

 

Ông Nguyễn Phúc Khoa, phó giám đốc phụ trách kinh doanh SATRA nói về cơ hội hợp tác cung ứng và tiêu thụ mặt hàng gạo cho xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, hợp tác phát triển hệ thống phân phối. SATRA đang triển khai 2 đề án liên kết tại An Giang: Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ đa dạng sản phẩm rau màu (đậu bắp giống Nhật Bản là sản phẩm chủ lực) và chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa Jasmine sản xuất theo tiêu chuẩn GLOBAL GAP.

Phát triển mạng lưới phân phối

Lãnh đạo SATRA hứa sẽ cùng TP.Cần Thơ xây dựng cánh đồng mẫu lớn, phát triển vùng trồng lúa chất lượng cao cung ứng cho thị trường, liên kết phát huy thương hiệu riêng hoặc thương hiệu chung của hai bên. Đặc biệt, SATRA sẽ chia sẻ thông tin, dự báo về thị trường, các chính sách khuyến mãi, quản lý hàng hóa, dịch vụ,…cho các doanh nghiệp ở Cần Thơ tham gia chương trình hợp tác.

 

 
Ông Nguyễn Trung Kiên, chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ Cần Thơ (ngồi, bên trái), tổng giám đốc công ty CP Gentraco và ông Trần Thành Nam, phó TGĐ SATRA ký kết Ghi nhớ hợp tác. Ảnh: NB

 

Ông La Minh Hồng, tổng giám đốc công ty CP Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (CTC) cho rằng, liên kết giữa TP.Cần Thơ – TP.HCM cần nhắm vào những mặt hàng chủ lực để cải thiện nhanh tình hình hoạt động của các doanh nghiệp vốn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Trung Kiên, chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ TP.Cần Thơ, tổng giám đốc công ty CP Gentraco và Ông Trần Thành Nam, phó tổng giám đốc SATRA đã cùng ký kết ghi nhớ hợp tác phát huy tiềm năng, thế mạnh sản phẩm gạo và các sản phẩm sau gạo.

Chợ Đầu mối Bình Điền là điểm khảo sát đầu tiên và cũng là nơi được các doanh nghiệp Cần Thơ chọn làm điểm khảo sát nghiên cứu để dòng chảy hàng hóa từ Cần Thơ về chợ đầu mối này tốt hơn.

SATRA sẵn sàng liên kết với các doanh nghiệp tại Cần Thơ phát triển mặt hàng gạo có chất lượng cao, hỗ trợ nhau nâng cao giá trị, thương hiệu, sức cạnh tranh cho nông sản. Trong đó hợp tác đầu tư cụm kho chất lượng cao, trang thiết bị, công nghệ hiện đại; phát triển Trung tâm Phân phối, hệ thống logistics, kho hàng, bến bãi,… phục vụ cho nhu cầu phân phối hàng hóa từ Cần Thơ đi các tỉnh trong khu vực ĐBSCL và Campuchia được xem là đúng điểm cốt lõi của Cần Thơ kể từ khi BSA (trung tâm Nghiên cứu kinh doanh – Hỗ trợ doanh nghiệp) điều tra hiện trạng phân phối hàng Việt trên địa bàn Cần Thơ và đề xuất 10 điểm với lãnh đạo TP.Cần Thơ.

Ngọc Bích

Theo sgtt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 764103

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64750047