01:10 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khánh Lộc: Nâng chất các tiêu chí NTM

Thứ hai - 03/11/2014 21:35
Là một trong những xã đăng ký đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới (XDNTM) năm 2014, thời gian qua, người dân và cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể xã Khánh Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã nỗ lực, cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra. Hiện, chính quyền địa phương, người dân đang phấn khởi, chờ quyết định của cấp trên công nhận là xã đạt chuẩn NTM trong năm nay.



Giao thông tại xã Khánh Lộc được đầu tư đạt chuẩn.
 
Thực hiện chương trình XDNTM, với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và người dân, Khánh Lộc đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Thời điểm cuối năm 2010, qua rà soát, xã mới đạt 4 tiêu chí, gồm: điện, bưu điện, giáo dục, an ninh trật tự xã hội. Đến nay, Khánh Lộc đã đạt 19 tiêu chí.

Kể từ khi thực hiện chương trình, diện mạo nông thôn xã Khánh Lộc đã có những chuyển biến rõ rệt: Kinh tế phát triển, thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước và cao hơn so với bình quân chung của tỉnh, đến nay đạt 25,7 triệu đồng/người/năm. Năm 2012, toàn xã có 6,6% số hộ nghèo; đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 4,3%. Hệ thống hạ tầng cơ bản đảm bảo cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thu hút nhân lực có chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của xã. Cơ sở vật chất văn hoá, môi trường ngày càng được củng cố, 85% số hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; 90% cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường. Nghĩa trang nhân dân được xây dựng theo quy hoạch, người dân yên tâm lao động, sản xuất, không phải lo lắng về vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn, chất lượng hệ thống chính trị của xã ngày càng được hoàn thiện; những thắc mắc, khiếu nại cũng như ý kiến đóng góp của người dân đều được UBND xã tiếp thu, giải quyết thoả đáng.


Trạm y tế đạt chuẩn đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Việc triển khai chương trình XDNTM được xã tiến hành chủ động, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động nhân dân tổ chức thực hiện các tiêu chí, xác định tiêu chí nào thuận lợi sẽ cho triển khai thực hiện trước, tận dụng mọi nguồn lực của địa phương để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Chương trình XDNTM còn nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp, nhất là sự đồng tình và hưởng ứng cao của người dân, các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Theo đó, xã đã huy động được nhiều nguồn lực đầu tư XDNTM. Hệ thống thủy lợi được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phát triển sản xuất. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được nâng cấp, bê-tông hóa, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng, cổng ngõ được xây dựng, bộ mặt nông thôn trở nên khang trang, sạch đẹp hơn; nhiều ngôi nhà kiên cố được xây dựng, thay thế những căn nhà tạm, dột nát. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã Khánh Lộc ngày càng được nâng cao. Nhiều lao động nhàn rỗi, lao động trẻ được đào tạo nghề và có việc làm, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Có thể nói, thành công của xã Khánh Lộc đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung của toàn tỉnh Hà Tĩnh trong phong trào XDNTM. Tuy nhiên, theo ông Mai Khắc Tám, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã: “Dù sắp được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng với tinh thần không tự thỏa mãn với những gì đã làm được, chúng tôi quyết tâm sẽ chung sức đồng lòng hướng đến mục tiêu nâng chất các tiêu chí, đưa chương trình XDNTM đi vào chiều sâu”.
Đặng Bá Thuật
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 2547

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28185

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60350142