10:40 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2013 sẽ có 200 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 16/05/2013 05:49
Ngày 14/5, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT phối hợp với Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) và Văn phòng Điều phối nhóm các nhà tài trợ quốc tế (ISG) tổ chức Diễn đàn “Điều phối các nhà tài trợ tham gia Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới”. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát và Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD) Jean-Marc Gravellini đồng chủ trì.

Tại diễn đàn, 6 lĩnh vực ưu tiên cần kêu gọi hỗ trợ của cộng đồng quốc tế gồm: Hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để tăng thu nhập cho cư dân nông thôn; Các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân nông thôn; Các biện pháp bảo vệ môi trường, tài nguyên, phòng chống biến đổi khí hậu; Hỗ trợ các hoạt động xóa đói giảm nghèo thông qua các giải pháp tạo sinh kế và việc làm; Các hoạt động đổi mới về tổ chức thông qua việc huy động liên kết công tư, thu hút đầu tư doanh nghiệp vào nông thôn; Hỗ trợ các hoạt động nâng cao chất lượng chính sách thông qua công tác nghiên cứu, phân tích, rút kinh nghiệm từ các mô hình thực tế.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, Chương trình xây dựng NTM đang dần trở thành phong trào sâu rộng trong cả nước, huy động cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương vào cuộc và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Kết quả bước đầu, 83,5% tổng số xã của cả nước đã có quy hoạch được phê duyệt; nhiều xã đạt đủ tiêu chí NTM. Tuy nhiên, trong 19 tiêu chí và 11 nội dung bao trùm hầu hết các lĩnh vực của phát triển nông thôn về kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, một số nội dung quan trọng nhưng khó đạt nhất là phát triển sản xuất nông nghiệp và tăng thu nhập cho cư dân nông thôn, xây dựng nếp sống văn hóa mới, bảo vệ môi trường và tiếp tục xóa đói giảm nghèo.

Năm 2013, trọng tâm thực hiện Chương trình xây dựng NTM là tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách để tạo sự chuyển biến rõ rệt. Phấn đấu đến hết năm sẽ có khoảng 200 xã và đến 2015 khoảng 2.000 xã đạt chuẩn NTM.

Đại diện nhà tài trợ, ông Jean-Marc Gravellini chia sẻ: Trong 19 năm qua, AFD đã hỗ trợ kinh phí cho 26 dự án phát triển nông thôn, với tổng kinh phí lên tới 400 triệu Euro, chiếm gần 30% tổng vốn cam kết của AFD cho Việt Nam. Các dự án này chủ yếu sử dụng các khoản cho vay ưu đãi, không điều kiện của AFD, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nâng cao hiệu quả ngành nông nghiệp và khởi xướng xây dựng cũng như cải tạo hạ tầng nông thôn. Trong giai đoạn 2013 - 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, đây là một phần hỗ trợ cho Việt Nam đối phó với biến đổi khí hậu. Những hoạt động này sẽ được thực hiện bằng vốn vay có bảo lãnh của Chính phủ. Bên cạnh đó, AFD cũng muốn giúp Việt Nam cải thiện chất lượng, độ bền và năng suất của ngành nông nghiệp.

Vũ Mưa (thuysanvietnam.com.vn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 55786

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 110322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60432279