17:43 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới trên quê hương Bác Hồ

Thứ năm - 16/08/2012 03:13
Là 1 trong 5 huyện điểm được Trung ương lấy làm thí điểm cho Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phần nào chứng minh được sự kỳ vọng trong công cuộc xây dựng NTM. Từ việc tuyên truyền, lập quy hoạch đến triển khai thực hiện…đã được các cấp chính quyền quan tâm, người dân ủng hộ.
 
 
 
Hiến đất xây dựng NTM được người dân 
huyện Nam Đàn đồng lòng hưởng ứng
 
Ngay từ thời gian đầu, công tác xây dựng NTM được Nam Đàn triển khai trong toàn huyện, tập trung tuyên truyền cho người dân, tập huấn cho cán bộ, thành lập các ban chỉ đạo đến tận cấp xã. Đặc biệt, Mặt trận và các đoàn thể trong hệ thống chính trị phát động phong trào xây dựng NTM bằng nhiều hình thức thiết thực như: Hội Phụ nữ có 5 không 3 sạch, Đoàn Thanh niên thực hiện Đoạn đường em chăm...Đến nay, toàn huyện có 23/23 xã đã ký cam kết xây dựng mô hình NTM và đăng ký mô hình làm điểm của huyện. Theo ông Nguyễn Thiện Dũng – Phó phòng Nông nghiệp huyện Nam Đàn, ngay từ đầu công tác tuyên truyền được huyện hết sức chú trọng, đây là bước khởi đầu thể hiện sự thành - bại của chương trình, bởi khi dân hiểu, dân biết thì không có gì khó.
 
Đúng như ông Dũng khẳng định, xây dựng NTM tại huyện điểm Nam Đàn đang là "cao trào” tại các xóm, làng trong tất cả các xã trên toàn huyện. Ông Thái Văn Nông – Chủ tịch huyện Nam Đàn khẳng định: "Chương trình mục tiêu NTM là một đề án "dài hơi”, là sự góp sức của tất cả các tầng lớp nhân dân, bởi vậy ngay từ đầu công tác tuyên truyền và các lễ phát động đã được thông báo đến tận người dân, những cán bộ đảng viên trong toàn huyện”. Tính đến nay, toàn huyện Nam Đàn có 1.776 hộ hiến đất với tổng diện tích đất được hiến là gần 90.000m2 và trong 6 tháng đầu năm 2012 đã có hơn 800 hộ dân hiến hơn 40.000m2 đất cho chính quyền để xây dựng NTM.
 
Sự đồng lòng của người dân trong xây dựng NTM ở Nam Đàn được thể hiện khá rõ, trong năm 2011, toàn huyện đã xây dựng được 70km đường giao thông nông thôn, tu sửa, nạo vét hơn 427km kênh mương, nhiều công trình như nhà mẫu giáo, nhà văn hóa, chợ, trạm y tế…tổng nguồn vốn thực hiện trên 136 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng (chiếm 29% nguồn vốn của những công trình nhà nước và nhân dân cùng làm). Riêng 6 tháng đầu năm 2012, toàn huyện đã làm mới, nâng cấp cải tạo, tu sửa hàng chục công trình phục vụ xây dựng NTM với tổng số vốn lên đến 126 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng và 1.321 ngày công.
 
Chừng đó để thấy "nhiệt huyết” xây dựng NTM của huyện điểm Nam Đàn trên quê hương Bác Hồ, sự nỗ lực của người dân, vai trò của các cấp, ngành đã phần nào thể hiện đúng kết quả của chương trình quốc gia ý nghĩa này. Mặc dù nguồn ngân sách còn hạn chế, theo thống kê năm 2011, vốn chương trình xây dựng NTM chỉ hạn chế ở mức hơn 18 tỷ đồng, nhưng sau hơn 1 năm thực hiện NTM toàn huyện Nam Đàn đã đạt được nhiều kết quả trong 19 tiêu chí đề ra, cụ thể có 21/23 xã đạt từ 5-9 tiêu chí. Tiếp tục khẳng định mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, ông Thái Văn Nông, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết: "Nhờ sự đồng lòng, thống nhất và sự đóng góp của nhân dân, công cuộc xây dựng NTM của huyện Nam Đàn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và là mục tiêu hàng đầu của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Năm 2012, chúng tôi phấn đấu 1 xã cán đích, 5- 9 xã đạt từ 10-16 tiêu chí và không còn xã dưới 5 tiêu chí”.
 
Có thể thấy, trong quá trình triển khai, thực hiện chương trình xây dựng NTM, Nam Đàn không những nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp mà có sự nhất trí cao trong mỗi người dân, vì xây dựng NTM chính là phát huy hết sức dân như Bác Hồ đã từng dạy "Dễ trăm lần, không dân cũng chịu. Khó vạn lần, dân liệu cũng xong”.
 
Bắc Vũ
Nguồn:daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 80

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 77


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 477122

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60799079