23:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Hữu (Châu Thành, Hậu Giang): Giảm nghèo nhờ xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 16/11/2014 20:19
Những ngày này, về Phú Hữu là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Châu Thành (Hậu Giang), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay nhanh chóng của vùng quê xứ vườn nghèo khó.
 
 
Bộ mặt nông thôn xã Phú Hữu đang đổi thay từng ngày
 
Cùng với sự quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền ở Phú Hữu cũng rất quan tâm chăm lo an sinh cho người dân, xem đó là nền tảng vững chắc trong tiến trình xây dựng NTM. Nếu như đầu năm 2013, toàn xã còn 415 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 16,53%, đến nay còn 298 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11,83%. Để đạt được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo kịp thời, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực từ các ban ngành, đoàn thể và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của người dân. Cùng với việc thực hiện đồng bộ các chính sách cho người nghèo và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; hỗ trợ nhà ở… các chính sách tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo vay vốn, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm phát triển sản xuất được địa phương tích cực vận dụng đạt hiệu quả cao.
 
Với quan điểm hỗ trợ từ gốc nên việc tiếp cận hộ nghèo để tìm hiểu nguyên nhân nghèo và nguyện vọng của họ cũng là một cách làm hay trong chuỗi các giải pháp xóa đói giảm nghèo mà xã Phú Hữu đưa ra áp dụng. Từ những giải pháp đồng bộ, những bước đi, cách làm cụ thể, Ban chỉ đạo giảm nghèo xã đã thực hiện theo từng giải pháp: Với hộ thiếu vốn sản xuất thì tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn vốn vay từ các ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Chính sách Xã hội. Những hộ không có tư liệu sản xuất và vốn thì được địa phương giới thiệu giải quyết việc làm. Những hộ có nhu cầu về nhà ở thì được địa phương vận động mạnh thường quân xây cất nhà tình thương...Từ đầu năm đến nay, địa phương đã vận động xây dựng được 9 căn nhà tình thương với số tiền 140 triệu đồng. Mở 4 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn thu hút được 100 học viên. Giải quyết việc tại chỗ cho gần 500 lao động trên địa bàn xã.
 
Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, Phú Hữu hoàn thành 11/19 tiêu chí. Trong đó, đã thành lập được 3 hợp tác xã, 51 tổ hợp tác sản xuất, 2 mô hình làm ăn cho thu nhập 100 triệu đồng/ha/năm; 1.094 hộ nông dân sản xuất giỏi (chiếm 44,7%); hơn 79% hộ có nước sạch sinh hoạt; gần 70% hộ có biện pháp xử lý rác và có nhà tắm hợp vệ sinh...
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 141682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60463639