18:45 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tháo “nút thắt” trong sản xuất

Thứ bảy - 23/08/2014 00:56
Đối với các “nút thắt” đang cản trở phát triển sản xuất trong Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), ông Phạm Minh Chính - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM Quảng Ninh yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tháo gỡ ngay.
Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem các sản phẩm OCOP bên lề Hội thảo “Mỗi xã, phường một sản phầm lần I năm 2014”.

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem các sản phẩm OCOP bên lề Hội thảo “Mỗi xã, phường một sản phầm lần I năm 2014”.

Ngày 19.8.2014, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi làm việc với Ban Xây dựng NTM tỉnh về kết quả 8 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm 2014. Theo báo cáo của ông Trương Công Ngàn - Trưởng ban Xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh, đến nay, đã có 34 xã cơ bản đạt tiêu chí xã NTM. Theo dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ có thêm 36 xã đạt tiêu chí xã NTM.

OCOP - dấu ấn mới

Trong 8 tháng qua, toàn tỉnh Quảng Ninh đã triển khai làm trên 30km đường giao thông các loại, hơn 13km kênh mương và hỗ trợ trên 30 dự án phát triển sản xuất. Các địa phương đã xác định được sản phẩm hàng hóa chủ lực để tập trung chỉ đạo phát triển; 17 vùng sản xuất hàng hóa tập trung cấp tỉnh đã được quy hoạch để tạo vùng nguyên liệu… Đặc biệt, Chương trình “Tỉnh Quảng Ninh - Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP) đã lựa chọn trọng tâm 34 sản phẩm, nhóm sản phẩm và các doanh nghiệp, HTX. Bên cạnh những kết quả tích cực, chương trình vẫn còn một số hạn chế như công tác giải ngân còn thấp (tính đến 18.8.2014, toàn tỉnh mới giải ngân được 16,93%). Việc nhân rộng mô hình sản xuất mới còn gặp phải một số lúng túng; môi trường sống ở khu vực nông thôn vẫn còn nhiều bất cập. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển 21 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chưa thực sự hiệu quả...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các vị lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tập trung chỉ đạo, chủ động tiếp cận, tháo gỡ khó khăn để nâng cao hơn nữa hiệu quả của chương trình. Cụ thể, các địa phương cần tập trung nhiều cho chỉ đạo tổ chức sản xuất, chủ động đề xuất các ứng dụng khoa học công nghệ phù hợp với thực tiễn tại địa phương, khuyến khích phát triển du lịch nông thôn. Các ngành chủ động phối hợp để tham mưu tỉnh ban hành các chính sách sát với thực tiễn, xem xét lại cách thức tính toán số liệu thống kê, nghiên cứu cách thức hỗ trợ phù hợp từ năm tới theo hướng khuyến khích các địa phương giải ngân tốt...

Ông Đặng Huy Hậu cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành liên quan để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt thí điểm dự án xây dựng NTM tại Đông Triều, Cô Tô theo đề xuất của Tập đoàn MyWay.

Tháo gỡ các “nút thắt”

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Chính khẳng định: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM đã tạo bước chuyển biến đáng kể trong tiến trình phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh cũng như góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Trong 8 tháng đầu năm, chương trình đã đạt được các kết quả quan trọng nhưng cũng vẫn còn nhiều hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới nhằm đạt mục tiêu cao nhất là đời sống người nông dân được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, văn hóa, nếp sống nông thôn ngày càng văn minh, môi trường được đảm bảo.

 
Chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính
 Trước mắt, cần tiến hành kiểm tra và làm việc với từng địa phương để rà soát lại những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, kịp thời ban hành những cơ chế phù hợp hoặc tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh trong kỳ họp Ban chỉ đạo tháng 9.2014.
 
Đối với các “nút thắt” trong phát triển sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tháo gỡ ngay. Trước mắt là tiến hành kiểm tra và làm việc với từng địa phương để rà soát lại những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, kịp thời ban hành những cơ chế phù hợp hoặc tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh trong kỳ họp Ban chỉ đạo tháng 9.2014.

 

Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Xây dựng NTM rà soát, báo cáo UBND tỉnh kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, đào tạo cán bộ làm công tác liên quan đến xây dựng NTM; tổng hợp và nhân rộng các mô hình làm tốt về tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích và tích cực tham gia bảo hiểm y tế. Sở Khoa học và Công nghệ tập trung chỉ đạo quyết liệt về đề án phát triển các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Sở Công Thương khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác sản xuất, kinh doanh, hướng đến mô hình sản xuất lớn, hiện đại. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tham gia công tác vận động người dân giữ gìn môi trường, an ninh trật tự và thực hiện có hiệu quả các tiêu chí NTM.

Ông Chính cũng yêu cầu Ban Xây dựng NTM chủ động, sâu sát hơn nữa trong việc đôn đốc công tác triển khai chương trình đảm bảo đúng mục tiêu mà Quảng Ninh đã đặt ra.
Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 129557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60451514