03:59 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi đua yêu nước gắn với xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 25/10/2015 04:26
Sáng 24-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2010 - 2015. Về dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương và Cờ thi đua cho tập thể và cá nhân tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Cà Mau.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương và Cờ thi đua cho tập thể và cá nhân tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Cà Mau.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, năm năm qua, tỉnh Cà Mau phát động, thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước, mang lại kết quả to lớn trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh: Các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh được nâng lên cả về chất và lượng, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và đúng hướng, sát với nhiệm vụ của từng ngành, từng địa phương, được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Nhờ đó, thi đua yêu nước trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trở thành động lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ 14 nhiệm kỳ 2010 – 2015. Thông qua các phong trào, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt của các tập thể và cá nhân, được nhân rộng trong cộng đồng dân cư, các cơ quan đoàn thể và tổ chức xã hội.

Qua phong trào thi đua yêu nước, năm năm qua, tỉnh Cà Mau có 14 tập thể và 35 cá nhân được Chủ tịch nước phong và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 1.208 bà mẹ được phong, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng và truy tặng huân, huy chương kháng chiến các hạng cho 4.300 trường hợp; Huân chương Độc lập cho 10 tập thể và Huân chương Lao động cho 80 cá nhân. Ngoài ra, có hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của chủ tịch UBND tỉnh.

Trên cơ sở những mặt đã làm tốt, các đại biểu tại đại hội thẳng thắn nhìn nhận một số mặt hạn chế, yếu kém như: một số cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phong trào thi đua còn mang tính hình thức; công tác xây dựng, phổ biến, nhân rộng điển hình tiên tiến đôi lúc chưa kịp thời…

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát động phong trào thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2015 – 2020. Qua đó, xác định mục tiêu tổng quát: xây dựng tỉnh Cà Mau trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng đô thị và nông thôn mới,...

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả tốt đẹp trong phong trào thi đua yêu nước ở Cà Mau. Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng, một trong những thành công nổi bật của Cà Mau trong phong trào thi đua yêu nước là lồng ghép hiệu quả với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng nông thôn mới, qua đó huy động được vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó mà đến nay, toàn tỉnh đã có 14/82 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý: Cà Mau vẫn là tỉnh nông nghiệp, nên cần tiến hành tái cơ cấu nông nghiệp để thích ứng với thời buổi kinh tế hội nhập; thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với xây dựng nông thôn mới, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Tại Đại hội lần này, tỉnh Cà Mau vinh dự có một tập thể và sáu cá nhân nhận Huân trương Lao động hạng nhì; hai tập thể và bảy cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015. Ngoài ra, còn có sáu đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Theo HỮU TÙNG/nhandan.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 24987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 494783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60816740