20:48 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triệt để tiết kiệm để dồn lực cho nông thôn mới

Chủ nhật - 03/01/2016 04:39
Yêu cầu này được người đứng đầu Chính phủ quán triệt tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2015, triển khai kế hoạch 2015 - 2020
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với người dân ở TX Long Khánh (Đồng Nai) khi địa phương này được công nhân đạt chuẩn NTM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với người dân ở TX Long Khánh (Đồng Nai) khi địa phương này được công nhân đạt chuẩn NTM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bộ, ngành, các địa phương triệt để tiết kiệm trong việc bố trí công tác nước ngoài, chi tiêu thường xuyên để dồn lực bố trí cho Chương trình NTM.
“Chúng tôi ở Trung ương sẽ làm trước để làm gương cho cấp dưới”, người đứng đầu Chính phủ nói như vậy và nhấn mạnh rằng những kết quả đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM 5 năm qua đang tạo tiền đề cho Nghị quyết “Tam nông” của Trung ương thực hiện tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn trong giai đoạn mới.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong giai đoạn tới là rà soát, cập nhật, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách cho thực hiện mục tiêu Chương trình; đây là nhiệm vụ có ý nghĩa quyết định.
Đi liền với đó là đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên bởi xây dựng NTM với 19 tiêu chí chính là CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn, góp phần vào tiến trình CNH - HĐH đất nước, đưa đất nước phát triển nhành và bền vững.
“Thực tế cho thấy, nơi nào được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, sát sao trong chỉ đạo, triển khai thực hiện, có sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thì nơi đó đạt nhiều kết quả tích cực.
Chính vì vậy, việc đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức có ý nghĩa vô cùng quan trọng, phải tập trung chỉ đạo một cách thiết thực, hiệu quả và đồng bộ để đạt được kết quả cao nhất trong các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp đóng góp sức lực, của cải của mình vào sự nghiệp xây dựng NTM.
“Việc này vừa qua chúng ta đã làm, có kết quả nhưng vẫn còn chưa được tương xứng; ngược lại có cái làm còn dùng biện pháp hành chính để bắt buộc dân đóng góp quá mức; cần nghiêm túc nhìn nhận, rút kinh nghiệm”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai các hình thức hợp tác SX trong nông nghiệp, bổ sung và hoàn thiện chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và coi đó là giải pháp quan trọng để nhân rộng các hình thức SXNN tiến bộ, nâng cao thu nhập cho người dân và hỗ trợ hiệu quả cho Chương trình xây dựng NTM.  
Theo THIỆN NHÂN/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983233

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61305190