05:18 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá lợn hơi giảm mạnh, người tiêu dùng vẫn mua thịt đắt

Giá lợn hơi giảm mạnh, người tiêu dùng vẫn mua thịt đắt

Nếu như những ngày trước và sau Tết Nguyên đán, giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh được lái buôn mua với mức giá giao động từ 4,7- 5,0 triệu đồng/tạ thì hiện nay đã giảm mạnh xuống còn 4,2- 4,3 triệu đồng/tạ. Tuy vậy, giá thịt lợn ở các chợ vẫn ở mức cao, gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng…

Đọc tiếp

Phòng chống bão lụt phải có chiều sâu và bền vững

Phòng chống bão lụt phải có chiều sâu và bền vững

Sáng 12 – 4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2011 , triển khai nhiệm vụ năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Sẽ có quy hoạch vùng nông nghiệp công nghệ cao

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Bùi Bá Bổng cho biết sẽ hoàn tất việc quy hoạch vùng nông nghiệp công nghệ cao vào ngày 1-6 để trình Chính phủ.

Đọc tiếp

Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến khu vực kinh tế tập thể

Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến khu vực kinh tế tập thể

Gặp mặt đoàn đại biểu đại diện cho 100 HTX điển hình tiên tiến được tặng Cúp vàng Hợp tác vì cộng đồng thịnh vượng của Liên minh HTX Việt Nam, ngày 11/4, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến sự phát triển khu vực kinh tế tập thể và đã quyết định chọn ngày 11/4 hàng năm là Ngày HTX Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư cơ sở hạ tầng phải gắn với quy hoạch xây dựng NTM

Đầu tư cơ sở hạ tầng phải gắn với quy hoạch xây dựng NTM

Sáng 11/4, Ban kinh tế và Ngân sách (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với BQL Dự án ISDP – HIRDP – ICDP để nghe báo cáo kết quả hoạt động của dự án từ khi triển khai đến 31/3/2012, kế hoạch hoạt động năm 2012 và những năm tiếp theo.

Đọc tiếp

Bồi thường 30 triệu đồng/ha rừng trồng khi chuyển sang trồng cây cao su

Bồi thường 30 triệu đồng/ha rừng trồng khi chuyển sang trồng cây cao su

Đó là mức bồi thường cao nhất về cây cối trên một héc - ta rừng trồng khi chuyển sang trồng cây cao su, theo Quyết định 1035/QĐ-UB vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ký ban hành.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Tập trung nguồn lực xây dựng hạ tầng y tế

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân thì không chỉ có đội ngũ nhân lực đủ về số lượng, cao về chất lượng mà còn cần một hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ. Đó cũng là mục tiêu hướng đến của Nghị quyết số 13-NQ/T.Ư Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Đọc tiếp

Từ gà Đức tới rau Việt Nam

Từ gà Đức tới rau Việt Nam

Dư luận đang lo lắng việc chăn nuôi heo có sử dụng chất cấm. Chúng tôi giới thiệu bài viết này như một tham khảo cách làm: chính sách, pháp luật, người dân, hội đoàn, công quyền, xử sự như thế nào vì sức khoẻ, giống nòi dân tộc.

Đọc tiếp

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông qua kế hoạch đỡ đầu thực hiện Chương trình NTM xã Tượng Sơn

Ký kết đỡ đầu thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Tượng Sơn

Sáng ngày 11/04/2012, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh, UBND xã Tượng Sơn - Thạch Hà tổ chức Lễ ký kết đỡ đầu xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Đoàn cơ sở ngân hàng Nông nghiệp tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho gia đình bà Nguyễn Thị Đường ở xóm Phú Hà, xã Phú Gia

Tuổi trẻ Hà Tĩnh với công cuộc xây dựng nông thôn mới

Cùng với cả nước, công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) ở tỉnh ta đang được đẩy mạnh hơn lúc nào hết. Thời gian triển khai chưa dài nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở và bám sát từng tiêu chí đúng với lộ trình, đặc điểm mỗi địa bàn nên diện mạo của nhiều vùng nông thôn bây giờ đã đổi thay. Đóng góp vào quá trình xây dựng để đạt được thành quả chung đó có vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khắp các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc tiếp

Ký kết đỡ đầu xã Kỳ Bắc xây dựng nông thôn mới

Ký kết đỡ đầu xã Kỳ Bắc xây dựng nông thôn mới

Ngày 10/4, Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh và UBND xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh) đã tổ chức lễ ký kết đỡ đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tại đây, hai bên đã ký kết chương trình với 7 nội dung cụ thể.

Đọc tiếp

Ngành nông nghiệp Hà Tĩnh chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngành nông nghiệp Hà Tĩnh chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Cơn bão số 1 vừa hoành hành ở các tỉnh Nam bộ được đánh giá là đến sớm hơn mọi năm và khá bất thường. Nói đúng hơn, biến đổi khí hậu đang ngày càng có những biểu hiện rõ nét với tính chất nguy hiểm hơn, đe dọa đến cuộc sống của con người. Với một nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào yếu tố tự nhiên như nông nghiệp thì việc ứng phó với BĐKH là việc làm cấp bách, không thể chậm trễ…

Đọc tiếp

Đỡ đầu và tài trợ xây dựng NTM là tình cảm và trách nhiệm

(Ha Tinh 24h) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình toàn diện, đòi hỏi phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân. Trong đó, sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp về nguồn vốn, về công tác truyền thông nâng cao nhận thức, tập huấn và hướng dẫn phương pháp tổ chức thực hiện cho nhân dân là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để sớm đưa chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh hoàn thành đúng tiến độ.

Đọc tiếp

Nông dân vay ngân hàng sẽ không phải thế chấp sổ đỏ

Nông dân vay ngân hàng sẽ không phải thế chấp sổ đỏ

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc một số ưu đãi đối với nông dân, trên cơ sở đề xuất của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Đọc tiếp

Lỏng lẻo như... liên kết “4 nhà”

Lỏng lẻo như... liên kết “4 nhà”

Thực tế vấn đề nổi cộm trong liên kết tiêu thụ nông sản chỉ diễn ra giữa nhà nông - doanh nghiệp (DN). Tới nay đã gần một thập niên kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 80 về chính sách khuyến khích tiêu thụ nông sản hàng hóa thông qua hợp đồng (HĐ). Ấy nhưng, tới nay số lượng nông sản hàng hóa tiêu thụ thông qua HĐ ở các địa phương vùng ĐBSCL vẫn còn rất khiêm tốn!

Đọc tiếp

Từ ngày 11/4, giảm thêm 1% các mức lãi suất cơ bản

Từ ngày 11/4, giảm thêm 1% các mức lãi suất cơ bản

Ngày 10/4, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã ban hành Quyết định số 693/QĐ-NHNN về mức lãi suất tái cấp vốn, lãi suất chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng. Theo đó, bắt đầu từ ngày 11/4, các mức lãi suất chủ chốt sẽ giảm thêm 1%.

Đọc tiếp

Tạo môi trường, cơ hội cho HTX phát triển

Tạo môi trường, cơ hội cho HTX phát triển

Liên minh HTX Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ kỷ niệm Năm hợp tác quốc tế HTX và Ngày HTX Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tham dự buổi lễ.

Đọc tiếp

Đã thu mua tạm trữ 800.000 tấn quy gạo

Cục Chế biến nông lâm thủy sản và Nghề muối cho biết, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thu mua tạm trữ lúa gạo vụ Đông Xuân 2011 – 2012, đến nay các đơn vị đã thu mua được 800.000 tấn quy gạo.

Đọc tiếp

Công khai tên cơ sở sử dụng chất tạo nạc

Công khai tên cơ sở sử dụng chất tạo nạc

Tại cuộc họp báo về công tác chỉ đạo điều hành quý I của Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Cục trưởng Chăn nuôi cho biết, sẽ công khai tên doanh nghiệp buôn bán, sử dụng chất cấm tạo nạc, đồng thời áp dụng hình phạt theo quy định hiện hành.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 193, 194, 195 ... 211, 212, 213  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 33916

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 328898

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60650855