00:54 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện kiểm tra đánh giá kết quả xây dựng NTM tại xã Cẩm Huy.

Thứ sáu - 25/11/2016 06:54
Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện vừa tổ chức thẩm định kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM và khu dân cư kiểu mẫu tại xã Cẩm Huy. Dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Đình Phi - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy, đồng chí Nguyễn Quốc Lựu - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện, các đồng chí thành viên ban chỉ đạo NTM huyện, văn phòng điều phối NTM huyện và cấp ủy đảng chính quyền, mặt trận và các ban nghành đoàn thể xã Cẩm Huy tham dự. Các đồng chí Trần Hữu Duyệt - Phó chủ tịch UBND huyện và đồng chí Phan Thanh Nghi - Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện chủ trì buổi làm việc.
Kiểm tra việc xây dựng khu dân cư kiểu mẩu

Kiểm tra việc xây dựng khu dân cư kiểu mẩu

 Xã Cẩm Huy là một trong ba xã đăng ký về đích NTM năm 2016. Xác định rỏ mục tiêu nhiệm vụ về xây dựng NTM Cấp ủy đảng chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã vào cuộc một cách quyết liệt. Xã đã thành lập BCĐ xây dựng NTM với 7 tổ công tác bám sát 7 thôn xóm trong toàn xã. Đôn đốc, tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi tư duy, nhận thức để cải tạo vườn tạp xây dựng vườn mẫu, vườn xanh sạch đẹp cho thu nhập kinh tế cao góp phần vào việc xây dựng khu dân cư mẫu đạt 10 tiêu chí. Vận động nhân dân hiến đất, hiến cây và các công trình để mở rộng hành lang làm đương giao thông đảm bảo theo tiêu chí NTM. Đến nay đã xây dựng được gần 4 km đường trục xã, gần 700 km đường trục thôn; hơn 18 km đường ngõ xóm và hơn 15 km đường giao thông nội đồng đạt tiêu chuẩn NTM.

 


Kiểm tra xây dựng hội quán các thôn xóm

 

   Cùng với đó để công tác tuyên truyền vận động, phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân đi vào chiều sâu, xã đã tổ chức 13 lớp đào tạo nghề cho hơn 100 người tham gia; 10 buổi tuyên truyền cho gần 6000 người tham gia. Về quy hoạch sản xuất nông nghiệp xã cũng đã triển khai 4 nhóm cây trồng chủ yếu : Vùng sản xuất lúa giống 14, 5 ha; vùng sản xuất lúa chất lượng cao 125 ha; vùng chuyên trồng lúa nước sản xuất 2 vụ có tổng diện tích hơn 199 ha và vùng trồng rau chất lượng cao có tổng diện tích 18,7 ha. Về chăn nuôi cũng phát triển mạnh, bên cạnh khu vực chăn nuôi tập trung thì hình thức chăn nuôi tại các hộ gia đình cũng phát triển đều góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Công tác phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghành nghề nông thôn cũng được phát triển mạnh. Hiện nay xã có một trung tâm Chợ Mới là nơi giao thương buôn bán hàng hóa của nhân dân trong và ngoài xã; toàn xã có 42 mô hình sản xuất lớn nhỏ cho thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng; 9 HTX, 53 THT và 9 Doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả nâng cao thu nhập tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương; có 5 xưởng gia công cơ khí, 5 cơ sở dịch vụ vận tải hàng hóa; 9 máy gặt đập liên hoàn 148 máy làm đất... Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong quá trình thực hiện NTM xã vẫn còn có những khó khăn hạn chế trong quá trình thực hiện như việc xử lý môi trường chăn nuôi trong vùng dân cư chưa được đảm bảo, hệ thống mương thoát nước ở các trục đường thôn xóm chưa đảm bảo tiêu úng khi mưa lụt, một số hội quán thôn cơ sở vật chất xuống cấp chưa khắc phục được...

 


Đồng chí Trần Hữu Duyệt phó chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi kiểm tra
 

 

       Sau khi tổng hợp các ý kiến của đoàn kiểm tra đồng chí Trần Hữu Duyệt - Phó chủ tịch UBND huyện đã thay mặt đoàn kiểm tra kết luận xã Cẩm Huy qua thời gian thực hiện xây dựng NTM đến nay đã thực hiện tốt 16 tiêu chí NTM có tính bền vững cao còn 4 tiêu chí chưa hoàn thành đó là tiêu chí môi trường, giao thông, thủy lợi và tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn từ nay cho đến cuối năm 2016 xã nhà sẽ khắc phục khó khăn hoàn thành những tiêu chí còn lại để cán đích NTM đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

                                                                                                  Theo Ngọc Long/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151


Hôm nayHôm nay : 25481

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203736

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60525693