01:31 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên phối hợp tổ chức Chương trình “Thả cá vì lợi ích cộng đồng” năm 2016.

Thứ hai - 10/10/2016 11:43
Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) và hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, Sáng ngày 9/10/2016, tại hồ Kẽ Gỗ huyện Cẩm Xuyên; Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ tổ chức chương trình “Thả cá vì lợi ích cộng đồng”.

Về tham dự và chứng kiến chương trình có các đồng chí ban TNNTCN&ĐT tỉnh đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, các cơ quan Khối doanh nghiệp Hà Tĩnh. Ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên, đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBND huyện Cẩm Xuyên, Ban quản lý BTTN Kẻ Gỗ; Đảng ủy, UBND xã Cẩm Mỹ; hơn 300 đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và các Chi đoàn trực thuộc.

 


Chương trình “Thả cá vì lợi ích cộng đồng” với số lượng cá thả là 100kg cá các loại 

 

   Để có nguồn kinh phí tổ chức, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động phối hợp với Đoàn khối doanh nghiệp Hà Tĩnh; ngoài ra Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện phát động sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên, nhi đồng tham gia xây dựng quỹ “Kế hoạch nhỏ”, với hành động thiết thực là tổ chức thu gom các vỏ bia, lon nước ngọt, vỏ chai nhựa, giấy loại, sách báo cũ – là những phế liệu trong sinh hoạt đời sống thường ngày, vừa có thêm kinh phí thực hiện, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Kết quả đã thu được hơn 25.000 vỏ lon bia, chai nước ngọt, chai nhựa; 2.500kg giấy loại, với tổng kinh phí gần 10 triệu đồng. Trong chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức “Thả cá vì lợi ích cộng đồng” với số lượng cá thả là 100kg cá các loại trắm, gáy, mè, cỡ cá 45-50 con/kg, với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

 


Qua đây nhằm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường sống

 

     Cũng dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng bằng khen Trung ương Đoàn và Huy hiệu dũng cảm cho đoàn viên Ngô Văn Thế (thôn 3, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) vì đã có thành tích cứu 2 em nhỏ thoát khỏi nguy cơ đuối nước tại hồ Kẻ Gỗ

 


Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy Cẩm Xuyên trao bằng khen cho đoàn viên Ngô Văn Thế

 

 

     Cùng với Chương trình thả cá, Ban thường vụ Huyện đoàn huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải tại bờ kè hồ Kẻ Gỗ.

    Qua hoạt động này, hi vọng rằng cán bộ ĐVTN và bà con nhân dân, đặc biệt là những hộ gia đình sinh kế từ nguồn lợi khai thác thủy sản tại khu bảo tồn thiên nhiên kẻ gỗ, sẽ chung tay để cùng nhau thực hiện hành động tốt đẹp là thả cá vì lợi ích cộng đồng, vì chỉ có như thế thì mới bảo tồn được nguồn lợi, và đảm bảo đời sống lâu dài, bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

 

Theo Trần Tuấn  huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 26561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60526773