12:55 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm tra thẩm định các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn xã Cẩm Vịnh

Thứ hai - 21/11/2016 07:52
Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức kiểm tra thẩm định các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn xã Cẩm Vịnh. Dự và kiểm tra có đồng chí Đặng Quốc Cương, TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Hữu Duyệt, phó chủ tịch UBND huyện. Đại diện các ban nghành cấp huyện.

Theo báo cáo kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM của Cẩm Vịnh tính đến ngày 16/11/2016 đạt 100%. Trong đó về tiêu chí quy hoạch, xã Cẩm Vịnh đã thuê tư vấn, thành lập ban kháo sát xây dựng quy hoạch tổng thể sau đó tổ chức họp thôn để xin ý kiến. Kịp thời bổ sung các nội dung theo thông tư 13. Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch giao thông, thủy lợi, cắm mộc quy hoạch NTM, quy chế quy hoạch quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Về tiêu chí hạ tầng tỷ lệ đường trục xã, trục thôn, ngõ xóm đạt 100%, đường trục chính nội đồng đạt trên 71%, các đoạn đường trục xã, trục thôn trong khu dân cư có rãnh tiêu thoát nước 2 bên là trên 75%. Đường trục xã và trục thôn trong khu dân cư trồng cây bóng mát là trên 77%. Về tiêu chí thuy lợi tổng số kênh mương đã bê tông đạt trên 85%, có 2 trạm bôm điện chủ động tưới đủ nước cho diện tích lúa 2 vụ. Về điện xã có 7 trạm biến áp, 5 trạm mới, 2 trạm nâng cấp đang hoạt động tốt, tổng số hộ dân sử dụng điện thường xuyên đạt tỷ lện 100%. 

 


Người dân đang ra quân hoàn thành các hạng mục còn lại của tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa thôn

 

   Hiện cơ sở hạ tầng trường trường mầm non, tiểu học đã được xây mới, nâng cấp sữa chưa. Cảnh quan 2 trường đạt so với yêu cầu của tiêu chí. Về vật chất văn hóa, nhà văn hóa xã đạt chuẩn năm 2015, khu thể thao xã được xây dựng mới, nhà văn hóa và khu thể thao thôn có 7/7 đã đạt chuẩn. Về tiêu chí bưu điện đã được nâng cấp sữa chữa đáp ứng yêu cầu. Đối với nhà ở khu dân cư đến nay toàn xã đã xóa được 111 nhà tranh tre, dột nát cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Tổng số nhà ở dân cư đạt chuẩn trên 85 %. Về kinh tế và tổ chức sản xuất thu nhập bình quân đầu người đạt trên 29 triệu đồng. Có 4 mô hình sản xuất kinh doanh lớn, có 6 mô hình vừa và 15 mô hình nhỏ. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm tỷ lệ trên 4,6%. Đối với lao động có việc làm thường xuyên đến nay đạt gần 97%. 

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương, TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
giúp người dân xây dựng tường rào theo tiêu chí NTM



Kiểm tra xây dựng vườn mẫu tại các hộ gia đình

 

   Hình thức tổ chức sản xuất xã đã xây dựng 5 HTX, 27 THT và 10 danh nghiệp. Về tiêu chí văn hóa – xã hội – môi trường, hiện tỷ lệ phổ cập giáo dụ đạt 100%, tỷ lệ người tham gia bảo hiện y tế đạt 83%, có 7/7 thôn đạt thôn văn hóa. Đến nay tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh là trên 99%, có 1 HTX môi trường và quản lý chợ hoạt động thu gom rác có hiệu quả. Hệ thống chính trị đội ngũ cán bộ cấp xã đạt chuẩn, có 5 tổ chức trong hệ thống chính trị. Về an ninh trật tự có 7/7 thôn đạt tiêu chuẩn an toàn an ninh trật tự. Đối với khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Ngụ Quế đạt 100%. Đánh giá về tỷ lệ hài lòng của người dân đạt cao.

 


Theo đánh giá cơ bản các tiêu chí đã đạt, có một số tiêu chí xã Cẩm Vịnh
cần bổ sung hoàn thành sớm trước khi Ban chỉ đạo NTM về thẩm định

 

    Tại cuộc họp, các ban nghành thẩm định NTM theo từng tiêu chí cũng đã nêu rõ những mặt đạt được và những khắc phục hạn chế cần tiếp tục thực hiện đối với Cẩm Vịnh trong thời gian tới. Cơ bản các tiêu chí đã đạt theo tiêu chí NTM. Riêng đối với điện, nhà ở, khu dân cư kiểu mẫu đạt tỷ lệ chưa cao và có những mặt cần bổ sung trong thời gian còn lại của năm 2016.

 

Theo Đình Tuấn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 62207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 178077

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60500034