23:56 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên phấn đấu làm 121 km đường bê tông nông thôn

Thứ sáu - 04/03/2016 07:10
Lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Hà Huy Tập. Sáng ngày 2 tháng 3 tại xã Cẩm Quan, UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ phát động phong trào làm giao thông nông thôn năm 2016.

Dự buổi lễ có đồng chí  Đặng Quốc Cương - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyên; đồng chí  Phạm Văn Thắng - UVBT-Phó chủ tịch thường trực  HĐND huyện; đồng chí Bùi Quang Mai- UVBTV- Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy; trưởng các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện và lãnh đạo 27 xã, thị trấn đã về dự .

 


Lễ phát động phong trào làm GTNT năm 2016
 

       Với quan điểm xây dựng đường GTNT được thực hiện trên cơ sở vừa cải tạo vừa xây mới theo quy hoạch , quy chuẩn để đảm bảo yêu cầu phát triển lâu dài, bền vững và thực hiện xã hội hóa trong huy động nguồn lực và đóng góp công sức của nhân dân , nhà nước chỉ đóng vai trò hỗ trợ kích cầu. Năm 2016 UBND huyện Cẩm Xuyên xây dựng kế hoạch và phấn đấu thực hiện xây dựng trên 121km đường giao thông nông thôn.

      Tại buổi lễ thay mặt cho lãnh đạo UBND huyện, đồng chí Bùi Quang Mai- UVBTV huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện đã phát động lễ ra quân làm giao thông nông thôn năm 2016 nhấn mạnh: trong những năm qua với chính sách hổ trợ của Tỉnh, huyện, đặc biệt là phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, huy động nội lực trong nhân dân, Cẩm Xuyên đã làm mới được hàng trăm km đường bê tông nông thôn. Nhân dân đã đóng góp hàng chục tỷ đồng, hàng trăm ngàn m2 đất, hàng vạn cây cối để mở rộng các tuyến đường theo tiêu chí NTM. Và Cẩm Xuyên trở thành một trong những huyện dẫn đầu phong trào làm GTNT trong Tỉnh, đến nay hệ thống giao thông nông thôn từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu, buôn bán của nhân dân; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.... Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế trong phong trào làm giao thông thôn, cũng như những hệ thống giao thông nông thôn của huyện hiện nay. Theo đó, năm 2016 huyện Cẩm Xuyên tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào thi đua làm GTNT.

 


Năm 2016 Cẩm Xuyên phấn đấu làm mới 121 km đường GTNT
 

      Để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra UBND huyện Cẩm Xuyên đã thành lập BCĐ và phát động phong trào thi đua giữa các xã, thị trấn và giữa các thôn xóm trong cùng một địa phương.  Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền phát hiện ,tuyên dương động viên các nhân tố điển hình, cách làm hay hiệu quả tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân từ đó nâng cao kết quả của phong trào. Đối với các xã thị trấn tại lễ phát động ra quân làm giao thông nông thôn huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo và yêu cầu các xã, thị trấn  xây dựng kế hoạch , tổ chức thực hiện KH cho các ngành, các thôn xóm triển khai thực hiện . Huy động nguồn ngân sách của địa phương và các nguồn lực khác ưu tiên cho phong trào làm GTNT.
 


Nhân dân Cẩm Quan phấn khởi làm giao thông nông thôn sau lễ phát động
 

      Tại lễ phát động phong trào làm giao thông nông thôn UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa 27 xã, thị trấn.

     Thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch làm giao thông nông thôn năm 2016, xây dựng cơ sở hạ tầng GTVT đáp ứng cho phát triển của huyện góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, phù hợp với mục tiêu xây dựng NTM. Từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội- quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

 

Theo Hoài Thương- Minh Sơn/Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 82121

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60404078