09:19 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường THCS Phúc Thăng: Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

Chủ nhật - 06/03/2016 22:27
Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, tâm huyết với nghề, thầy và trò Trường THCS Phúc Thăng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã không ngừng vượt qua mọi khó khăn để đạt thành tích cao trong giáo dục.

 

Khuôn viên nhà trường rộng rãi và thoáng mát.

Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn dẫn đầu huyện, Trường THCS Phúc Thăng đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp, ngành củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Ban giám hiệu nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy - cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

Năm học 2015 - 2016, trường có 13 lớp với tổng số 399 học sinh. Toàn trường hiện có 32 cán bộ, giáo viên. 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn tâm huyết thực hiện mọi công việc được giao. Trong công tác giảng dạy, mỗi giáo viên luôn có ý thức cải tiến phương pháp đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình sách giáo khoa; tích cực tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng do ngành tổ chức; thực hiện chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn nghiêm túc, có chất lượng; xây dựng các chuyên đề trong từng tổ chuyên môn, từng bộ môn; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó nâng cao quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được thầy và trò hưởng ứng nhiệt tình và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm học.

Trong năm học 2014-2015 và kỳ học vừa qua, thầy và trò Trường THCS Phúc Thăng luôn khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên với phong trào thi đua “hai tốt”, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đã có nhiều thầy cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; 1 giáo viên đạt giờ dạy giỏi trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 21 học sinh đoạt giải trong các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh.

Ngoài việc dạy văn hóa, nhà trường còn chú trọng giáo dục toàn diện với các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, công tác đội, hoạt động xã hội từ thiện, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tập thể thiết thực, bổ ích nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh, giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

Thầy Nguyễn Huy Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cùng với việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, khắc phục khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường rất mong cấp ủy Đảng, chính quyền xã quan tâm đầu tư xây thêm các phòng học, phòng chức năng, phòng bộ môn, tạo điều kiện để trường đạt chuẩn cấp độ 1 trong năm 2016 ”.

Phát huy thành tích đạt được, thầy và trò Trường THCS Phúc Thăng sẽ  luôn đoàn kết, tạo ra môi trường giáo dục tốt cho học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ “trồng người” được phụ huynh và học sinh tin tưởng.

Theo Đăng Thuật/kinhtenongthonmoi.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 52612

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107148

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60429105