04:03 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Thứ ba - 08/03/2016 08:13
Thiết thực lập thành tích chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/, trong những ngày vừa qua trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “ mái ấm tình thương ”cho bà Chu Thị Lâm - Thôn 13 xã Cẩm Hưng.

       Bà Chu Thị Lâm có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Là phụ nữ đơn thân lại ốm đau bệnh tật nên không có nhà ở. Hội LHPN huyện đã hỗ trợ số tiền 15 triệu đồng khởi công xây dựng” mái ấm tình thương” cho bà Lâm. Ngay trong lễ khởi công xây dựng anh em họ hàng và bà con lối xóm đã quyên góp giúp đỡ được gần 20 triệu đồng. Số còn lại sẽ do cấp ủy chính quyền hỗ trợ và người thân đứng ra làm chủ. Căn nhà được thiết kế trị giá 40 triệu đồng chưa kể ngày công. Thời gian dự kiến sau 1 tháng xây dựng căn nhà “mái ấm tình thương “của bà Lâm sẽ được đưa vào sử dụng. Đây sẽ là nguồn cổ vũ lớn đối với gia đình bà Lâm và thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

       Được biết với nhiều nỗ lực hoạt động trong năm 2015 Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên cũng  đã hỗ xây dựng được 8 nhà “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo với số tiền trên 600 triệu đồng.
 

    Chi hội phụ nữ thôn Ngụ Quế xã Cẩm Vịnh vừa mở lợn nhựa tiết kiệm và ra mắt 4 tổ gia đình “5 không 3 sạch”.

    Trong những năm qua Cẩm Vịnh là đơn vị có truyền thống trong nuôi lợn nhựa . Chỉ là những đồng tiền lẻ hàng ngày được chị em phụ nữ gom nhặt bỏ vào lợn nhựa nay mở lợn được số tiền trên 76 triệu đồng. Nuôi lợn nhựa tiết kiệm không chỉ tăng thêm  số vốn tích lũy cho chị em mà nó còn được các chị sử dụng để giúp đỡ một số chị có hoàn cảnh khó khăn vay để xây dựng chuồng trại, mua con giống phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống . Trong những năm qua việc làm tiết kiệm tiền bằng hình thức nuôi lợn nhựa và tổ chức mở lợn trong các các lễ kỷ 8.3 hay 20.10 để giúp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn  đã trở thành phong trào có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

    Cùng với phong trào mở ống tiết kiệm trong dịp này chi hội phụ nữ thôn Ngụ Quế thành lập và ra mắt các CLB “gia đình 5 không 3 sạch”  đảm bảo các tiêu chí từ nhà sạch, vườn đẹp đến các công trình chăn nuôi, vệ sinh được đảm bảo. Mặt khác lồng ghép các hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ thực hiện xây dựng NTM trong dịp này Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên còn phát động phong trào cải tại vườn tạp và trao tặng hội viên phụ nữ thôn Ngụ Quế 50 cây ăn quả các loại.

 

      Được sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện tại xã Cẩm Nhượng vừa tổ chức ra mắt tổ “ gia đình 5 không 3 sạch’’ .

      Trong đợt này toàn xã thành lập 5 tổ “ gia đình 5 không 3 sạch” với 100 thành viên tham gia sinh họat. Tại buổi ra mắt đã có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc  Hội LHPN xã đã thông qua nội dung quy định hoạt động của tổ “gia đình 5 không 3 sạch”. Tham gia sinh hoạt vào CLB chị em sẽ sinh hoạt định kỳ theo quy định, cùng nhau tọa đàm, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, trong nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình và bàn bạc nhiều nội dung của tổ xây dựng tổ ngày càng phát triển . Hội LHPN huyện và xã sẽ đánh gía rút kinh nghiệm và tiếp tục tuyên truyền để chị em hiểu và tham gia tăng số lượng CLB.  Với địa bàn có tính đặc thù riêng nên các tổ “ gia đình 5 không, 3 sạch” tại đây có những nội dung mới  phù hợp với nghề nghiệp và sinh hoạt của chị em phụ nữ.

 


Hội LHPN xã Cẩm Nhượng tổ chức lễ ra mắt tổ gia đình " 5 không, 3 sạch"
 

   Sự hình thành và phát triển của các tổ “gia đình 5 không 3 sạch” thể hiện sự chăm lo tới quyền lợi của người phụ nữ đồng thời thể hiện sự đóng góp của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.  Bên cạnh đó cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch thể hiện quyết tậm của Hội LHPN trong thực hiện chủ trương của Đảng nhà nước quan tâm đến công tác gia đình và thực hiện mục tiêu chiến lược Quốc gia vì sự phát triển tiến bộ của phụ nữ.

 

      Hội LHPN xã Cẩm Lộc vừa tổ chức ra mắt CLB “phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”.

       CLB phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo được thành lập tại thôn 5 xã Cẩm Lộc . Là thôn giáo xứ toàn tòng nên quá trình tuyên truyền có rất nhiều thuận lợi. Đa số các chị em phụ nữ vùng giáo đều rất phấn khởi  khi tham gia vào CLB. CLB đã thu hút được 37 thành viên tham gia . Tại buổi lễ ra mắt đã thông qua ban Chủ nhiệm lâm thời,  nội quy quy định hoạt động của CLB “phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”. Lãnh đạo hội LHPN huyện Cẩm Xuyên cũng mong muốn chị em thành viên trong CLB nêu cao tinh thần thi đua thực hiện tốt các phong trào của hội cũng như xây dựng CLB ngày càng phát triển.

 


Lễ ra mắt CLB sống " tốt đời, đẹp đạo" ở xã Cẩm Lộc

 

       Trong thời gian qua với sự nỗ lực của hội phụ nữ các cấp đến nay trên địa bàn huyện đã có 6 CLB được thành lập thu hút hàng trăm hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn, có chất lượng. Nhiều chị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm giúp đỡ nhau, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước sống phúc âm giữa lòng dân tộc với đường hướng kinh chúa yêu nước.

 

Theo Hoài Thương – Minh Sơn/Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 38302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60414795