15:56 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thẩm định mức đạt chuẩn xây dựng NTM tại xã Cẩm Phúc và Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên

Thứ ba - 28/11/2017 07:27
Đoàn liên nghành NTM Tỉnh vừa tổ chức đánh giá, thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại các xã Cẩm Phúc và Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên. Tham dự có các đồng chí trong thường trực huyện ủy Cẩm Xuyên, các đồng chí UVBTV, các phó chủ tịch, văn phòng điều phối NTM huyện, lãnh đạo các phòng ban ngành liên quan. Lãnh đạo, cán bộ CNVC các xã Cẩm Phúc và Cẩm Hưng.


Kiểm tra tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa tại xã Cẩm Phúc

 

    Theo báo cáo kết quả của các xã Cẩm Phúc và Cẩm Hưng đến nay sau quá trình xây dựng NTM, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn các xã đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Kinh tế phát triển, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được tăng cường, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 


Khu thể thao thôn xóm tại xã Cẩm Hưng

 


Cảnh quan được đổi mới khang tranh sạch đẹp

 

    Đánh giá quá trình chung đến thời điểm thẩm định xã Cẩm Hưng và xã Cẩm Phúc đều đạt 20/20 tiêu chí trong xây dựng NTM. Trong đó về tiêu chí quy hoạch các xã đã có quy hoạch chung xây dựng xã được phê duyệt, công bố công khai đúng thời hạn. Ban hành các quy định quản lý quy hoạch chung và tổ chức thực hiện đúng. Hoàn thành việc cắm mốc chỉ giới các tuyến đường giao thông, khu trung tâm hành chính xã …Vê tiêu chí giao thông, 100% trục đường xã đến đường huyện, trục thôn xóm, nội đồng được nhựa hóa, bê tông, cứng hóa đảm bảo chiều rộng, mặt đường, có trông cây xanh theo quy định. Về tiêu chí thủy lợi các xã đều đảm bảo đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh, sản xuất.

 


Hội trường thôn xóm được xây dựng rộng rãi khang trang

 

   Về điện có hệ thống đạt chuẩn, tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn. Đối với trường học, mặc dừ còn nhiều khó khăn về ngân sách song các xã đã rất nỗ lực cố gắng tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất trường học đáp ứng yêu cầu dạy và học. Về cơ sở vật chất văn hóa các xã đều có nhà văn hóa hoặc hội trường đa năng, sân thể thao. Tỷ lệ thôn có nhà văn hóa đều đảm bảo, có hàng rào xanh, khu thể thao thôn …

 

 


Cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu cao của giáo dục hiện nay

 

     Đối với cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, riêng Cẩm Hưng không đưa vào quy hoạch chợ nhưng đã xây dựng 1 điểm bán hàng tập trung tại thôn Hưng trung và có 11 điểm bán hàng đạt chuẩn theo quy định. Đối với xã Cẩm Phúc, chợ Gon đã được đầu tư cải tạo về nhiều mặt theo quy định. Đối với tiêu chí thôn tin và truyền thông, các xã có điểm phục vụ bưu chính, dịch vụ intenet, đài truyền thanh và hệ thống loa đến tận các thôn xóm đảm bảo theo quy định.

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương, UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
kiểm tra tại vườn mẫu hộ gia đình ở Cẩm Phúc

 

    Tiêu chí nhà ở dân cư, trên địa bàn các xã không có nhà ở tạm, dột nát, các công trình phục trợ được bố trí đảm bảo vệ sinh thuận tiện cho sinh hoạt. Về thu nhập, đã hoàn thành điều tra thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 30,5 triệu đồng/người/năm. Đối với hộ nghèo tỷ lệ đều đạt dưới mức tiêu chuẩn.

 


Nhiều vườn mẫu tại xã Cẩm Hưng có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm

 

     Về lao động việc làm tỷ lệ trong độ tuổi có việc làm đạt 100%. Tổ chức sản xuất có HTX hoạt động đúng theo quy định của luật HTX, có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu chụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững. Giáo dục đào tạo, đã phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, xóa mù chữ, phổ cấp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở, tỷ lệ tốt nghiệp THCS tiếp tục học THPT đạt theo quy định …

 


Đoàn liên ngành kiểm tra tại xã Cẩm Hưng

 

    Về y tế, có người dân tham gia bảo hiểm đạt trên 85%, cơ sở hạ tầng, đội ngũ y tế đảm bảo theo quy định. Văn hóa có tỷ lệ thôn chuẩn là 100%. Đối với môi trường và an toàn thực phẩm, có tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy định. Đã thành lập HTX môi trường, có quy hoạch, xây dựng quy chế quản lý, làm hàng rào xanh tại các nghĩa trang. Về tiêu chí hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật có 100% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn, có các hệ thống chính trị cơ sở theo quy định, Đảng bộ, chính quyền xã đạt chuẩn “Trong sạch vững mạnh”, xã đạt chuẩn về tiếp cận pháp luật.

 

 


Trò chuyện trao đổi thân tình với người dân trong xây dựng NTM

 

    Đối với quốc phòng an ninh, các xã đều xây dựng được lực lượng dân quân “vững mạnh, rộng khắp” và hoàn thành tiêu chí quốc phòng, đạt chuẩn về an ninh, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo bình yên không có trọng án, tội phạm được khống chế. Đối với tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, các xã đều đã hoàn thành việc phương án xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu tại các thôn xóm. Có thôn đạt chuẩn và có số thôn đạt tối thiểu 5 tiêu chí theo quy định. Đối với Cẩm Hưng đã xây dựng được 10 vườn mẫu và Cẩm Phúc là 12 vườn mẫu theo quy định … Các xã Cẩm Hưng và Cẩm Phúc đều không có nợ đọng trong xây dựng NTM.

 

 


Kết luận tại buổi kiểm tra tại xã Cẩm Phúc

 

     Ngay sau khi đi kiểm tra thực tế tại địa bàn thôn xóm của các xã, đoàn liên nghành đã có buổi làm việc và đánh giá, thẩm định đảm bảo chính xác, khách quan mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM theo quy định. Theo đó đối với xã Cẩm Phúc và Cẩm Hưng đoàn đánh giá đạt 19/20 tiêu chí, riêng tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẩu chưa đạt và cần cố gắng hoàn thành đến cuối tháng 12 năm 2017. 

 

 


Kết luận tại buổi kiểm tra tại xã Cẩm Hưng

 


Ý kiến đánh giá các tiêu chí của các sở tại buổi kiểm tra thẩm định xây dựng NTM

 

 

    Đối với tỷ lệ hài lòng người dân xã Cẩm Phúc đạt 97%, Cẩm Hưng đạt trên 97%. Bên cạnh đó, tại buổi thẩm định, lãnh đạo các xã Cẩm Hưng và Cẩm Phúc cũng đã thống nhất cao với kết quả của đoàn liên ngành. Riêng đối với những tồn tại tại xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, các xã sẽ phấn đấu hoàn thiện theo quy định đảm bảo về đích trong năm 2017 theo yêu cầu đề ra.

 

Theo Đình Tuấn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141034

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149357