05:55 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Ngụ Quế xã Cẩm Vịnh tập trung xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẩu

Thứ hai - 30/05/2016 10:50
Thôn Ngụ Quế là đơn vị được xã Cẩm Vịnh chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Xác định được vai trò quan trọng trong xây dựng NTM, ban cán sự thôn đã cùng với nhân dân đã tập trung huy động mọi nguồn lực xóa bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ và huy động mọi nguồn lực xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Trong những tháng đầu năm toàn thôn Ngụ Quế đã huy động trên 600 ngày công để hoàn thiện một số hạng mục như cổng làng, cổng vào nhà văn hóa, các công trình phụ trợ tại trung tâm nhà văn hóa thôn. Bên cạnh đó nhân dân trong thôn đã làm tốt phong trào cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ. Đến nay đã có 191 hộ thực hiện giải phóng, chặt bỏ trên 4300 cây các loại, hiến 650m 2 đất vườn, cắm trên 1300 cọc bê tông làm hàng rào thép gai và xây mới trên 3200 m tường rào.

 


Cổng chào thôn văn hóa Ngụ Quế xã Cẩm Vịnh 
 

      Theo ban cán sự thôn cho biết tổng nguồn kinh phí nhân dân thôn Ngụ Quế đóng góp từ đầu năm đến nay là trên 220 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 140 triệu đồng, còn lại huy động nhân dân đóng góp bằng ngày công và các nguồn hỗ trợ khác.

       Điều đáng ghi nhận là các hộ dân sau khi xóa bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ đã đưa vào trồng nhiều giống cây con mới bước đầu đã cho thu hoạch và giá trị kinh tế cao. Đặc biệt là tư duy nhận thức về nông thôn mới của nhân dân đã thay đổi tạo được cảnh quan đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, môi trường sống ở nông thôn được cải thiện, đời sống nhân dân được nâng cao.  Bà Lưu Thị Loan - Thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh chia sẽ: “Được cán bộ phổ biến chủ trương xây dựng NTM, xóa bỏ vườn tạp, chỉnh trang lại vườn sạch vườn đẹp, cho nên gia đình chúng tôi trồng cây ăn quả, cây mướp đắng cây dưa chuột và các cây khác nữa. Hiện nay có mức thu hoạch cao và mức sống của gia đình được nâng cao nhờ chủ trương của nhà nước đề ra”.

 


 

      Để có được kết quả đó ban cán sự thôn Ngụ Quế đã có nhiều cách làm hay thiết thực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đồng loạt và rầm rộ có sức lan tỏa lớn. Như vận động hội viên, đoàn viên giúp nhau ngày công trong cải tạo vườn, lấy tinh thần của Đảng viên, cán bộ đi trước thực hiện để nhân dân noi theo, mỗi việc làm trong thôn đều được đưa ra bàn bạc kỹ lưỡng trước nhân dân, nguyên tắc dân chủ được thực hiện bài bản nên được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 


 Nhân dân Thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh chăm sóc vườn mẩu
 

      Được biết, thời gian này dưới sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, ban cán sự thôn đang cùng với nhân dân trong thôn hoàn thành các hạng mục còn lại xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển bền vững. Bà Trần Thị Loan - Bí thư chi bộ thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh vui vẻ nói: “Với sự quyết tâm của chi bộ, cán bộ và nhân dân thôn Ngụ Quế thì đã thực sự vào cuộc. Khi chúng tôi về triển khai bà con nhân dân đồng tình ủng hộ cao và đến bây giờ thì bà con đã xóa bỏ vườn tạp , chỉnh trang vườn hộ xây dựng vườn mẫu có giá trị thu nhập cao, từ đó bà con chúng tôi đồng tình hưởng ứng và quyết tâm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu năm 2016”.

 


Nhà văn hóa Thôn Ngụ Quế được xây dựng khang trang
 

     Trao đổi với chúng tôi Ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh nói “ Mặc dầu trong thời điểm hiện tại nguồn ngân sách có nhiều khó khăn, nhưng xã đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền vận động đến cán bộ đảng viên và nhân dân, bước đầu đã được người dân đồng tình ủng hộ và xá định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng NTM. Đặc biệt là xây dựng tiêu chí số 20 là xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đay là tiêu chí nhằm nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế vườn cho người dân. Đến thời điểm hiện nay đã có trên 60% các hộ dân tham gia xóa bỏ vườn tạp và chỉnh trang vườn hộ, và trồng các loại cây nâng cao thu nhập cho người dân.

    Với nhiều cách làm hay thiết thực, sự đoàn kết thống nhất cao giữa cán bộ và nhân dân trong thôn tin tưởng rằng thôn Ngụ Quế sẽ thực hiện thành công xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cùng với xã nhà về đích NTM theo đúng lộ trình, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ 2015- 2020.

 

Theo Hoài Thương- Ngọc Long/Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 44385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 160255

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60482212