00:13 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc nhiều mô hình kinh tế thanh niên làm chủ

Thứ ba - 29/10/2013 03:15
Đến thăm mô hình kinh tế tổng hợp của đoàn viên Nguyễn Hữu Thái ở thôn Khe Giao, xã Sơn Lộc mới thấy được ý chí, nghị lực của sức trẻ trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp.


Mô hình trồng cây ăn quả của anh Thái xã Sơn Lộc

Mô hình trồng cây ăn quả của anh Thái xã Sơn Lộc

Với 25 ha đất rừng được giao nhận từ năm 1994 cùng với ý chí quyết tâm, chăm chỉ vượt khó anh Thái đã cùng gia đình xây dựng nên một trang trại quy mô và bề thế với 500 gốc cam, 80 gốc bưởi, 150 gốc ,hồng và nhiều loại cây ăn quả khác. Ngoài ra, tận dụng lợi thế đất vườn đồi anh nuôi thêm 17 đàn Ong lấy mật, 500 con Gà thả vườn. Với mô hình kinh tế tổng hợp này,  mỗi năm anh thu nhập gần 200 triệu đồng.

Cũng gần giống với  mô hình kinh tế của anh Nguyễn Hữu Thái, đoàn viên  Nguyễn Xuân Quát ở xóm 11 xã Gia Hanh, với tổng diện tích 3,3 ha, anh đã mạnh dạn đầu tư 450 triệu đồng để nuôi 24 con Hươu, đào ao thả cá với diện tích gần 1 ha, chăn nuôi 6 con Trâu, Bò, thả 100 con Gà, trồng 100 gốc Bưởi Phúc Trạch. Ngoài ra anh còn trồng trên 2 ha Ngô và Sắn để lấy thức ăn phục vụ cho chăn nuôi, từ mô hình mỗi năm anh có thu nhập gần 100 triệu đồng.


Mô hình nuôi cá lóc bằng lồng bè của anh Đặng văn Quyết xã Tùng Lộc
 
Không chỉ có mô hình kinh tế ở vùng đồi núi mà các mô hình kinh tế ở vùng thấp trũng cũng được phát huy, đoàn viên Nguyễn Hữu Quốc ở xã Xuân Lộc với mô hình chăn nuôi gà vịt và mở đại lý bán xăng dầu, mô hình nuôi cá Lóc bằng lồng bè  của đoàn viên Đặng Văn Quyết - ở xóm Minh Tiến xã Tùng Lộc và nhiều mô hình khác, được hình thành từ những mô hình dân vận khéo trong đoàn viên thanh niên.  Để giúp các đoàn viên xây dựng mô hình kinh tế, Ban chấp hành Đoàn các địa phương đã tuyên truyền, vận động thanh niên tích cực tham gia. Bên cạnh đó, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương và các Ngân hàng tạo điều kiện về nguồn vốn nên cũng có phần thuận lợi.

Theo thống kê, toàn huyện Can Lộc hiện có 250 mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn do thanh niên làm chủ, trong đó có 20 mô hình cho thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Các mô hình kinh tế do đoàn viên thanh niên làm chủ không những đã khẳng định tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ mà còn góp phần quan trọng vào phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới Huyện đoàn Can Lộc tiếp tục kiểm tra rà soát lại các mô hình kinh tế trong đoàn viên thanh niên, để có những giải pháp nhằm giúp các mô hình kinh tế ngày càng hiệu quả, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho các đoàn viên thanh niên, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mạnh hơn./.
 
                                                                   Việt Thắng 
                                                                   Đài PT-TH Can Lộc
Nguồn canloc.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 22068

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364746

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60686703