08:34 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra mức độ đạt chuẩn NTM tại 2 xã Tùng Lộc và Vượng Lộc

Thứ bảy - 03/12/2016 09:16
Đoàn liên ngành của tỉnh do đồng chí Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NNPTNT, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra, thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xây dựng NTM năm 2016 tại 2 xã Tùng Lộc và Vượng Lộc. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Đặng Trần Phong, Phó bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện cùng các trưởng ban ngành liên quan.
 

Upload

Đoàn kiểm tra, thẩm định tiêu chí NTM tại xã Tùng Lộc

Upload

Kể từ khi triển khai, thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn Tùng Lộc có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; chính trị ổn định, ANTT được giữ vững. Với sự nỗ lực cao của Đảng bộ và nhân dân, tháng 11 năm 2016, xã Tùng Lộc là 1 trong 5 xã của tỉnh được bổ sung vào danh sách đăng ký hoàn thành NTM năm 2016. Theo rà soát đánh giá của đoàn liên ngành, đến nay xã Tùng Lộc đã đạt 19/19 tiêu chí. Trong đó, có 11 tiêu chí vững chắc: Quy hoạch, nhà ở dân cư, thủy lợi, trường học, giáo dục, văn hóa, bưu điện, y tế, tỷ lệ lao động có việc làm, hệ thống tổ chức chính trị, an ninh trật tự. Có 3 tiêu chí khá: giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa. Có 5 tiêu chí chưa vững chắc: chợ, thu nhập, hộ nghèo, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường. Riêng tiêu chí thứ 20 - khu dân cư kiểu mẫu cần bổ sung để hoàn thiện các nội dung trong tiêu chí.

Tại xã Vượng Lộc, qua kiểm tra, thẩm định đoàn liên ngành đánh giá đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Tuy nhiên, Đoàn cũng yêu cầu địa phương phải cam kết tiếp tục bổ sung một số nội dung trong các tiêu chí như: xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, văn hóa, giao thông, thủy lợi, nhà ở dân cư, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị vững mạnh… để đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/12/2016.

Với quan điểm đánh giá các tiêu chí thực chất, không chạy theo thành tích, các thành viên đoàn liên ngành tỉnh đã kiểm tra, rà soát và đánh giá thực chất các tiêu chí đồng thời đưa ra giải pháp để Tùng Lộc và Vượng Lộc khắc phục, bổ sung. Theo đánh giá của các thành viên đoàn liên ngành, các tiêu chí của 2 xã Tùng Lộc và Vượng Lộc đều đạt. Đoàn thẩm định thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận 2 xã của huyện Can Lộc là Tùng Lộc và Vượng Lộc đạt chuẩn NTM trong năm 2016./.


Theo Ngọc Điệp- Quốc Huy/canloc.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 469


Hôm nayHôm nay : 50557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 804098

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64790042