23:27 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Xuân: Ra quân chiến dịch Giao thông nông thôn 2016.

Chủ nhật - 20/03/2016 09:38
Đã thành thông lệ, một trong những hoạt động đầu năm của xã Hương Xuân- Huyện Hương khê là ra quân chiến làm GTNT như một cách khởi động tích cực cho việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2016. Trước đó, các đơn vị thôn xóm đã tiến hành họp dân, thông qua kế hoạch và tiến hành đo đạc, cắm mốc mở rộng các tuyến đường liên thôn, liên xã theo tiêu chí Nông thôn mới. Đây là địa phương đầu tiên của Huyện Hương khê triển khai chiến dịch GTNT.
Hương Xuân: Ra quân chiến dịch Giao thông nông thôn 2016.

Hương Xuân: Ra quân chiến dịch Giao thông nông thôn 2016.

Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân các thôn của xã Hương Xuân-Huyện Hương khê đã tập trung trên các tuyến đường để phát sẻ phát hành lang, dọn vệ sinh môi trường. Mỗi người mỗi việc nhưng chung một mục đích là làm cho đường thông, hè thoáng, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Để chiến dịch đạt kết quả tốt, Hương xuân đã thành lập BCĐ, phân công nhiệm vụ cho các thành viên về tận thôn xóm bám sát phong trào. Phối hợp với ban nghành đoàn thể tuyên truyền vận động toàn dân thực hiện nghiêm túc chiến dịch. Thôn Hòa Xuân là một trong những điểm chỉ đạo ra quân đầu tiên của xã, đây là đơn vị được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong chương trình NTM. NHờ làm tốt công tác tuyên truyền mục đích ý nghĩa của đường GTNT, nên 100% hộ dân đã đồng tình hưởng ứng, hàng chục hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất, hiến cây để mở đường, tạo khí thế cho chiến dịch.

Ông Nguyễn Văn Chương- Bí thư chi bộ thôn Hòa Xuân cho biết, Chúng tôi đã huy động 100% hộ dân tham gia hưởng ứng chiến dịch GTNT do xã phát động. Vi chúng tôi xác định làm đường là để chúng tôi đi và mở mang phát triển kinh tế, đây cũng là tiền đề để chúng tôi xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu”. Còn đối với thôn Trường Sơn, hưởng ứng chiến dịch GTNT năm nay, bên cạnh những thuận lợi thì gặp một số khó khăn là tuyến đường mà xã chỉ đạo mở rộng có chiều dài 1,5Km nối liền với thôn Hòa Xuân đi vào đền Nhạ Sơn, dọc hai bên là hàng trăm bụi cây Tre lâu năm của nhân dân mà nhiều năm phát động cũng chưa giải tỏa được. Song với nhận thức đúng đắn GTNT là cơ sở hạ tầng có vai trò quyết định trong sự phát triển của vùng nông thôn, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, sự quyết tâm của địa phương cũng như sự đồng lòng của người dân đã giúp phong trào  đạt yêu cầu đề ra.

Ông Nguyễn Trọng Thể chia sẻ, Trước đây con trong thôn chưa thông, nên không chụi chặt bỏ tre của mình, giờ thì tất cả chúng tôi đã nhất trí, để cho xóm mở rộng tuyến đường, đây là nét đẹp tâm linh để cho những ai đi qua đường này vào đền Nhạ Sơn. Với mục tiêu hoàn thành khối lượng, chất lượng theo tiêu chí NTM, Theo đó, tuyến đường ngõ xóm rộng 3m và trục xóm rộng 3,5 m, đổ bê tông dày 16Cm, đắp lề hai bên hông 1,4m, đào rảnh thoát nước hai bên rộng 1m.

Hương Xuân huy động mỗi lao động đóng góp 15 ngày công, tận dụng vật liệu tại địa phương  như đá cuội, đất tại chỗ để làm mới và nâng cấp đường, với tổng mức huy động trong chiến dịch gần 5 tỷ đồng, trong đó nhà nước hổ trợ một phần xi măng còn lại huy động nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu và tiền mặt theo nhân khẩu.Theo kế hoạch trong 10 ngày đầu chiến dịch, huy động lực lượng sẽ phát mở rộng các tuyến đường theo tiêu chí NTM, tập trung duy tu, sửa chữa và đắp lề các tuyến đường bê tông cũ, sau đó tiến hành đổ đá lót nền đường theo kế hoạch đề ra. Ông Trịnh Xuân Thắng  

Chủ tịch UBND xã Hương Xuân. Cho biết, Hương Xuân Phấn đấu sau 15 ngày ra quân, toàn xã sẽ huy động trên 1200 lao động, sẻ phát 17,5KM hành lang, đào đắp 950m3 đất đá, làm mới 2900m bê tông, xây mới 01 cầu và 10 cống các loại trong chiến dịch GTNT năm 2016.
Theo Huongkhe.gov.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 142230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60464187