22:20 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện làm giàu của Cựu chiến binh Trần Xuân Hương

Thứ bảy - 06/09/2014 10:37
“Tay không mà bắt được giặc” là câu nói vui mà anh em CCB xã Sơn Thủy dành cho Cựu chiến binh Trần Xuân Hương. Nói vui nhưng đó lại là sự thật về câu chuyện làm giàu của ông trong suốt 6 năm qua.

 

Ông Trần Xuân Hương có thời gian 6 năm phục vụ trong quân ngũ, năm 1986 ông trở về quê hương. Lúc bấy giờ cuộc sống gia đình hết sức khó khăn. Với bản lĩnh, ý chí của người lính cụ Hồ, ông đã lăn lộn, bươn chải đủ nghề, làm việc cật lực, vất vả để kiếm sống nhưng cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống thường ngày. Ấp ủ dự định làm giàu trên mảnh đất quê hương chưa có điều kiện để thực hiện.

Trang trại lợn thịt 1.200 con/lứa của CCB Trần Xuân Hương

 

Mãi tới năm 2009, cơ hội đến với ông. Sau khi tỉnh có chủ trương phát triển cây cao su tiểu điền trên địa bàn huyện. Ông xung phong đăng ký tham gia lớp tập huấn trồng cao su, được mở mang kiến thức về phát triển kinh tế trang trại ông đã quyết tâm thực hiện dự định của mình. Ông Hương cho biết: “Lúc đầu không có một đồng vốn trong tay, nhờ vào 6 ha đất rừng khoanh nuôi, bảo vệ của gia đình và sự giúp đỡ của Công ty cao su Hà Tĩnh tôi đã chuyển đổi toàn bộ rừng trồng cây lâm nghiệp kém hiệu quả sang trồng cao su và vay mượn bạn bè, anh em để đầu tư trồng 1ha cây ăn quả. Rồi tận dụng diện tích đất sản xuất nông nghiệp sâu trũng của nhân dân trong vùng để đấu thầu nạo vét làm ao thả cá.  Không thể kể hết những khó khăn vất vả, nước mắt lẫn mồ hôi, nhưng vợ chồng quyết không bỏ cuộc, bởi tôi biết đây chính là con đường mình quyết tâm vượt qua nếu muốn thay đổi cuộc sống”

 Rừng cây cao su 4 năm tuổi của gia đình CCB Trần Xuân Hương.

 

Trồng cây, chăm bón, hơn 3 năm vườn cam, chanh với 600 gốc và gần 1ha ao cá đã cho ông nguồn thu nhập ổn định mỗi năm trên 100 triệu đồng. Riêng 5 ha cao su chỉ trong vòng 3 năm nữa sẽ cho thu hoạch. Niềm vui ngày càng lớn dần không chỉ bởi nguồn thu nhập tăng lên theo từng năm mà hơn hết là ông đã tìm cho mình được hướng đi đúng, hiệu quả và phù hợp với một người miệng nói, tay làm như ông.

Vốn yêu lao động lại có sẵn niềm đam mê làm kinh tế, năm 2011, chủ trương xây dựng NTM đã tạo thuận lợi để ông mở rộng thêm quy mô trang trại. Trên mặt trận mới, ông lại một lần nữa xung phong đi đầu xây dựng trại chăn nuôi lợn theo hướng hàng hóa liên kết với doanh nghiệp. Được Ngân hàng Nông nghiệp huyện cho vay vốn, cộng với chính sách NTM hỗ trợ nông dân đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi, ông đã đầu tư 1,6 tỷ đồng xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn thịt với quy mô 1.200 con mỗi lứa.

Ngoài ra, ông tiếp tục đầu tư vốn chăn nuôi trên 100 con thỏ và mở xưởng mộc để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong vùng.

 CCB Trần Xuân Hương đang chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế với các CCB.

 

Sau 6 năm nỗ lực không ngừng, hiện nay CCB Trần Xuân Hương đã có một trang trại tổng hợp quy mô lớn vừa trồng rừng, cây ăn quả kết hợp chăn nuôi và chế biến đồ gỗ. Ước tính thu nhập mỗi năm từ mô hình kinh tế này trên 1 tỷ đồng. Không chỉ làm giàu cho gia đình mà ông Hương còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 lao động nông thôn và hàng trăm lao động thời vụ. Nói về tấm gương  đầy nghị lực và quyết tâm của CCB Trần Xuân Hương, ông Đoàn Xuân Long – Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Thủy cho biết: “ Đồng chí Trần Xuân Hương là Hội viên CCB gương mẫu trong phát triển kinh, trong cuộc sống đồng chí luôn được mọi người yêu mến, kính trọng và được các Hội viên tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Hội CCB thôn Hương Thủy. Với bà con nhân dân, bạn bè, đồng chí luôn chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế và có nhiều đóng góp trong các cuộc vận động của thôn, nhất là phong trào xây dựng NTM”

Dám nghĩ, dám làm, kiên trì, chịu khó. Ông là một trong những gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của CCB huyện Hương Sơn./.

Hương Hà
Nguồn huongson.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 78025

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60399982