21:47 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một gia đình giáo dân vượt khó vươn lên làm giàu

Chủ nhật - 11/01/2015 07:43
Những năm gần đây, phong trào phát triển kinh tế vườn đồi, trang trại, gia trại ở xã Sơn Giang (Hương Sơn)đã góp phần xóa đói giảm nghèo, nhiều gia đình đã giàu lên bằng sự nổ lực vượt khó trên chính mảnh đất quê hương. Mô hình kinh tế của gia đình giáo dân Dương Đồng là một điển hình.


 

Ông Đồng đang cho Nai ăn

 

Ông Dương Đồng năm nay 65 tuổi, vợ là bà Dương Thị Hồng 63 tuổi ở thôn 9 xã Sơn Giang là một gia đình theo đạo Công giáo. Năm 1973, ông, bà xây dựng gia đình với nhau và sinh ra 6 người con. Mặc dù ông, bà đã lăn lộn tìm đủ việc, đủ nghề để phát triển kinh tế nhưng cũng chỉ đủ bát cơm, bát cháo cho qua ngày, đoạn tháng chứ không nghĩ đến chuyện làm giàu. Năm 1992, Nhà nước có chủ trương giao đất, giao rừng cho hộ nông dân, ông, bà đã mạnh dạn nhận 7 ha đất đồi núi để phát triển kinh tế. Những năm đầu ông, bà gặp nhiều khó khăn nhất là hoàn cảnh vừa không có vốn, vừa thiếu kiến thức và kinh nghiệm, nhưng với lòng quyết tâm và nghị lực của cả hai vợ chồng, ông Đồng đã nhờ người thân tín chấp vay vốn ngân hàng được 8 triệu đồng để mua một con bò cái, vừa để cày kéo, vừa sinh sản. Với phương châm “ lấy ngắn, nuôi dài”, bước đầu gia đình ông đã trồng các loại cây ngắn ngày như: Đậu, lạc, vừng, ngô và các loại khoai lang, khoai sắn; tiến hành cải tạo 1000mmặt nước ao, hồ, khe, suối để nuôi cá, kết hợp với chăn nuôi .

         Đúng là đất không phụ người, bằng sự cần cù chịu khó nên gia đình ông đã tích góp được một số vốn và tiếp tục đầu tư trồng các loại cây ăn quả, cây lấy gỗ, kết hợp trồng cỏ và chăn nuôi. Đến nay, trang trại của gia đình ông có 100 gốc cam, 12.000 cây keo lá tràm, 10.000 cây thông; đàn trâu bò 48 con, đàn hươu 18 con và 02 con nai. Ngoài ra ông Đồng còn nuôi gà, nuôi ông lấy mật. Vì vậy đã cho gia đình ông thu nhập ổn định, mỗi năm từ 90- 120 triệu đồng. Mức thu nhập hiện nay của gia đình ông Đồng chưa phải là cao nhưng điều đáng ghi nhận ở gia đình ông là ý chí, nghị lực vượt khó làm giàu từ bàn tay lao động, biến đất cằn, sỏi đá hoang vu trở thành mô hình kinh tế trang trại tổng hợp hứa hẹn nhiều tiềm năng.

           Sau 40 năm xây dựng gia đình, từ hai bàn tay trắng với sự lăn lộn, vất vả, đến nay gia đình ông Đồng, bà Hồng đã có một cơ ngơi khá đầy đủ, mua sắm được các tiện nghi, phương tiện phục vụ sinh hoạt đắt tiền, đời sống ngày càng được nâng cao, các con được học hành đến nơi đến chốn. Gia đình ông là một trong số các gia đình nông dân tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hòa thuận, no ấm, bình đẳng, tiến bộ của xã Sơn Giang.

           Gia đình giáo dân ông Đồng, bà Hồng là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó làm giàu rất đáng học tập và noi theo.

Theo huongson.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76640

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60398597