01:39 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn công tác giám sát cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 27/11/2014 19:46
Ngày 9/11/2014, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với huyện Hương Sơn tổ chức lớp tập huấn công tác giám sát cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Lê Khánh Trình - Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh và đồng chí Đặng Đình Hiền - Phó chủ tịch HĐND huyện đã về dự.

Tham gia lớp tập huấn gồm 160 học viên là Trưởng ban giám sát cộng đồng cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Trong 1 ngày, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung về nghiệp vụ công tác giám sát đầu tư cộng đồng gắn với Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới, quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng công trình và hoạt động xây dựng, kỹ thuật thi công đường giao thông và các công trình nông thôn khác, hướng dẫn quy trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ chế hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới, quyền và nghĩa vụ của các chủ thể trong giám sát giá cả nguyên vật liệu trong thi công xây dựng công trình và nghiệm thu công trình xây dựng của chủ đầu tư.

Sau khi được nghe lãnh đạo Văn phòng điều phối tỉnh truyền đạt các chủ trương, quy chế liên quan của Trung ương, Bộ, ngành và các văn bản quy phạm pháp luật trong công tác giám sát cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới, các học viên tham gia lớp tập huấn đã cùng thảo luận, trao đổi, đưa ra các ý kiến xung quanh công tác giám sát đầu tư cộng đồng tại cơ sở về phạm vi, nội dung, cách thức thực hiện giám sát đầu tư cộng đồng; những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện giám sát trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đặng Đình Hiền - Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lớp tập huấn

 

Qua đợt tập huấn, các học viên được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về công tác giám sát đầu tư cộng đồng, từ đó thực hiện tốt công tác giám sát đối với các dự án thực hiện đúng tiến độ, tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng công trình. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hoạt động đầu tư không đúng quy hoạch gây lãng phí, thất thoát vốn và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình, xâm hại lợi ích cộng đồng, góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Thế Tuấn
Nguồn huongson.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 32051

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60408544