20:31 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sớm trả lại bình yên cho sông Ngàn Phố!

Thứ bảy - 22/08/2015 11:43
Thời gian gần đây, tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, có nguy cơ gây sạt lở đất bất cứ lúc nào.
"Cát tặc" ngang nhiên hoạt động trên sông Ngàn Phố dọc Quốc lộ 8A.

"Cát tặc" ngang nhiên hoạt động trên sông Ngàn Phố dọc Quốc lộ 8A.

Với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, “cát tặc” ngang nhiên hoạt động trên sông Ngàn Phố dọc Quốc lộ 8A.

Đến một bãi tập kết, chúng tôi thấy ­“cát tặc” ngang nhiên vận chuyển đất cát bằng xe tải trọng lớn, chuyến trước nối tiếp chuyến sau, vận chuyển liên tục mà không hề thấy sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Có mặt tại thôn Hải Thượng,  xã Sơn Trung (Hương Sơn), trước mắt chúng tôi là những loại máy móc hoạt động hết công suất cùng phương tiện lần lượt thay phiên nhau vận chuyển đất ra khỏi địa bàn. Do không che chắn cẩn thận nên đất đá rơi xuống đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tham gia giao thông.

Một người dân trên địa bàn cho biết: “Các đối tượng này tiến hành khai thác đất gần khu di tích Hải Thượng, vận chuyển đất liên tục làm rơi xuống đường khiến các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này gặp nhiều khó khăn”.

Theo chỉ dẫn của người dân, dọc theo tuyến sông Ngàn Phố, chúng tôi đã chứng kiến không biết bao cỗ máy đang đục khoét lòng sông một cách công khai mà không hề gặp phải sự can thiệp của cơ quan chức năng. Bằng cách thức khác, một số đối tượng ở xã Sơn Diệm (Hương Sơn) dùng xe bò để vận chuyển cát hoặc cho cát vào bao tải rồi chở bằng xe thồ. Người dân bức xúc phản ánh: “Các loại hoa màu gieo trồng ở khu vực ven sông ngày càng giảm năng suất do các đối tượng khai thác cát bừa bãi làm cho lượng đất phì nhiêu được bồi đắp hằng năm bị sụt lún, rửa trôi hết. Ngoài ra, diện tích canh tác hoa màu cũng bị thu hẹp”.

Mùa mưa lũ về, các đối tượng “cát tặc” hoạt động bất hợp pháp đã “tiếp tay” cho thiên tai, gây những hậu quả đáng sợ đến đời sống của người dân trên địa bàn.    

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hương Sơn, cho biết: “Tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra nhiều năm nay, tác động tiêu cực đến địa phương. Chúng tôi nhận được nhiều đơn kiến nghị của người dân và đã cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra, lập biên bản, xử phạt một số đối tượng. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa được xử lý triệt để vì các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi. Hiện, phòng đang đề xuất những phương án xử lý kịp thời”.

Trước hiểm họa khó lường của việc khai thác đất, cát trái phép, đồng thời để bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Hương Sơn sớm vào cuộc, có biện pháp chấm dứt tình trạng trên, trả lại sự bình yên cho dòng sông Ngàn Phố.

Theo Mạnh Chiến - Thanh Hà/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194996

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60516953