12:41 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khơi dậy sức dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thứ bảy - 13/02/2016 21:40
Thôn 7, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn là đơn vị điển hình trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Thôn có 160 hộ, 640 nhân khẩu, cuộc sống của người dân nơi đây đa phần là nông nghiệp.
 

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”. Những ngày này, không khí lao động ở đây thật tấp nập, nhộn nhịp, tiếng máy móc rền vang, cảnh người vận chuyển vật liệu bằng xe đẩy xen lẫn vào tiếng cười, tiếng nói hòa vào không gian sôi động.

Nhân dân xóm 7, xã Sơn Diệm làm đường bê tông nông thôn

 

Để thực hiện tốt việc triển khai làm đường bê tông hóa các trục đường nội thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch - đẹp; giao thông đi lại thuận lợi theo tiêu chí nông thôn mới. Ban cán sự thôn đã cùng với các tổ chức đoàn thể ( MT, chi Hội PN, ĐTN, Hội người cao tuổi, chi hội CCB ) đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế trên địa bàn, lên kế hoạch tuyên truyền,vận động bà con tự nguyện hiến hàng trăm mét đất, mét tường rào, cây lưu niên, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao để giải phóng mặt bằng, làm đường bê tông.

Kinh phí tổ chức làm đường giao thông đợt này ngoài các khoản tiền đóng góp theo qui định, một số hộ dân còn tự nguyện đóng góp thêm từ 1 đến 2 triệu đồng. Tổng số tiền thu được trong đợt này lên đến 40 triệu đồng.

Ngoài việc đóng góp tiền của, ngày công lao động, chính quyền địa phương còn hỗ trợ thêm 17 tấn xi măng theo định mức. Đặc biệt, trong xóm có gia đình ông Lê Ngọc Lân (55 tuổi) đã hỗ trợ cho xóm 26 triệu đồng (bao gồm đá xay và 10m vật liệu bê tông) để làm tuyến đường bê tông hóa theo tiêu chí nông thôn mới: Mặt đường rộng 4m, bê tông dày 20cm, độ dài tuyến đường trên 120m”. Ông Lê Ngọc Lân, Bí thư chi bộ thôn 7 cho biết: “chính nhờ phát huy tốt quyền dân chủ từ cơ sở. Sau khi làm xong tổ chức sơ, tổng kết, báo cáo kinh tế công khai, minh bạch trước người dân đối với các khoản nhân dân đóng góp kinh phí dù lớn hay nhỏ. Từ đó đã tạo được sự đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban cán sự thôn nên người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia, đóng góp xây dựng nông thôn mới một cách sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực trong cuộc sống”. Nhớ lại lời dạy thiêng liêng của chủ tịch Hồ Chí Minh “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Cụ Đinh Công Phúc (75 tuổi) đang hăng say lao động cùng con cháu

 

Chứng kiến những hình ảnh ấn tượng, những nét đẹp văn hóa trong sinh hoạt cộng đồng, những tấm gương về các cụ ông mãi mê lao động, các cụ bà đến góp thêm phần kinh phí để động viên con cháu, động viên phong trào, mới thật sự xúc động và cảm phục trước cử chỉ cao đẹp của các bậc cao niên đã thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”.


Theo Minh Lý/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 61747

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 177617

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60499574