07:23 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sức lan toả từ cuộc thi viết Tìm hiểu thân thế và sự nghiệp của Đại danh y Lê Hữu Trác

Thứ bảy - 20/02/2016 00:11
Kỷ niệm 225 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác vào ngày rằm tháng giêng năm Bính Thân 2016 và chuẩn bị Lễ đón nhận Bằng công nhận danh hiệu Di sản phi vật thể cấp Quốc gia Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông, huyện Hương Sơn đã phát động cuộc thi viết tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại danh y Lê Hữu Trác và Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông. Sau hơn 1 tháng phát động đã có hàng ngàn bài dự thi gửi về BTC, cho thấy sự quan tâm, tấm lòng tri ân của người dân đối với Đại danh y của dân tộc.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao giải

 

Có thể nói, cuộc thi viết tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại danh y Lê Hữu Trác và Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, thanh niên, học sinh và toàn thể Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng. Mặc dù chỉ hơn một tháng phát động nhưng đã có gần 11.200 bài dự thi từ các đơn vị gửi về là một con số đầy ấn tượng đã thể hiện sức lan tỏa sâu rộng của cuộc thi này. Không chỉ có cán bộ, nhân dân trong huyện tham gia, cuộc thi còn thu hút hàng trăm bài thi của các tập thể, cá nhân ngoài huyện như: Trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác cơ sở tại Hà nội, Sở y tế Hà Tĩnh…v..v.

Ông Đặng Đình Hiền, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy báo cáo quá trình phát động cuộc thi

 

Ông Đặng Đình Hiền – Trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Để cuộc thi đạt kết quả cao, Ban tuyên giáo huyện uỷ phối hợp với phòng văn hoá thông tin chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung cuộc thi như: phô tô các văn bản Thể lệ cuộc thi, bộ câu hỏi, tài liệu tham khảo… gửi đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị… Phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện xây dựng các tin, bài giới thiệu về cuộc thi trên sóng truyền hình, loa truyền thanh cơ sở và cổng thông tin điện tử. Việc triển khai cuộc thi được các cơ quan, đoàn thể, các xã, các ngành thực hiện nghiêm túc đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh.

Để có một bài dự thi chất lượng, điều quan trọng nhất là ý thức đúng đắn và tâm huyết của các tác giả với cuộc thi. Đối với tác giả Nguyễn Thanh Lê, giáo viên Trường THPT Lê Hữu Trác thì sự tâm huyết, chịu khó tìm tòi nghiên cứu và trình bày trang trí cầu kỳ, đẹp mắt đã thể hiện tấm lòng tôn kính và niềm tự hào của mình đối với Đại danh y của dân tộc. Để hoàn thành tác phẩm, không chỉ có sự đầu tư công phu của tác giả mà còn có sự hỗ trợ đắc lực từ Ban giám hiệu nhà trường, và các đồng nghiệp.

Nhiều tác giả tuổi đã cao nhưng cũng chịu khó tìm tòi, nghiên cứu và dành tình cảm cho cuộc thi thông qua nhưng trang viết tay cẩn thận với nhiều tư liệu quý như bài dự thi của ông Lê Bá Thiệu 78 tuổi ở thôn 4, xã Sơn Trà. Với tất cả sự kính trọng, biết ơn đối với đại danh y của dân tộc, ông đã hoàn thành bài thi với trên 100 trang viết tay cùng nhiều hình ảnh minh hoạ để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm.

Các bài thi đoạt giải tại buổi lễ trao giải

 

Ông Thiệu chia sẻ: Với tôi Đại danh y Hải Thượng lãn Ông lê Hữu Trác là một danh y lớn, là niềm tự hào của dân tộc ta. Tuy sống cách chúng ta gần 3 thế kỷ nhưng tư tưởng và phương pháp tiến bộ cũng như thái độ khoa học chân chính của ông luôn là một bài học có tính thời sự nóng hổi và vô cùng quí báu để chúng ta học tập và noi theo. Biết đến cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại danh y Lê Hữu Trác và Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông, tôi đã nhờ con cháu tìm tài liệu, tranh ảnh về đại danh y. Tôi đã dành thời gian nghiên cứu khá lâu và ngồi viết liên tục trong 5 ngày để hoàn thành bài dự thi của mình.

Trên 280 bài thi lọt vào vòng chung khảo toàn huyện, 30 bài được chọn vào  chấm giải, mỗi bài có một dấu ấn riêng, một nét đặc sắc riêng đã minh chứng cho chất lượng của các bài thi và sự tâm huyết, tình cảm của nhân dân đối với đại danh y. Nhiều đơn vị, cá nhân đã đầu tư bài viết rất công phu cả về nội dung lẫn hình thức, có nhiều bài viết trên 350 trang, sưu tầm nhiều tư liệu quý, hình ảnh đẹp.

Tại lễ trao giải được diễn ra vào sáng nay( 20/2), BTC đã trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thanh Lê – giáo viên Trường THPT Lê Hữu Trác, 2 giải nhì cho tác giả Nguyễn Thị Hằng đơn vị Công an huyện và Hoàng Thị Thuý Hằng, đơn vị Trung tâm văn hoá thể thao và du lịch huyện; Trao 3 giải 3 cho các tác giả Nguyễn Hà Thanh đơn vị Trường THPT Lê Hữu Trác, Trần Anh Tuân – Ban tuyên giáo huyện uỷ và Nguyễn Việt Dũng đơn vị Sơn Quang .

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thanh Lê – giáo viên Trường THPT Lê Hữu Trác

 

BTC trao giải nhì cho các tác giả

 

Ban tổ chức trao giải ba cho các tác giả

 

Về tập thể: giải nhất thuộc về Trường THPT LHT, giải nhì Phòng giáo dục đào tạo huyện, 3 giải 3 cho đơn vị Công an, Trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác - Hà Nội và UBND xã Sơn Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 14 giải khuyến khích và 4 giải phụ cho các cá nhân.

Ban tổ chức trao giải tập thể

 

Ban tổ chức trao giải cho 14 cá nhân

 

Cuộc thi thật sự đã có sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân nhân, góp phần  tuyên truyền  và giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, đồng thời  bảo vệ và phát huy các giá trị văn hoá mà Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông  đã để lại cho hậu thế hôm nay.

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 49678

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282588

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60604545