14:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Kỳ Anh với phong trào xây dựng vườn mẫu

Thứ hai - 05/12/2016 22:54
Trong thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 180 năm thành lập huyện (1836-2016). Cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng 180 vườn mẫu là một trong những nhiệm vụ mà cấp ủy chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Sau 1 thời gian triển khai phong trào, đến nay, 21 xã trên địa bàn đã triển khai thực hiện và phát huy hiệu quả, những giống cây trồng cho năng suất và giá trị kinh tế cao như: Cam Cao phong, cam chanh, quýt, ổi, cây dược liệu, các loại rau màu đang dần được thay đang được người dân ở các thôn, xóm trồng. Niềm vui, sự phấn khởi hiện hữu trên khuôn mặt họ khi kinh tế gia đình được nâng lên, cảnh quan khu vườn được cải tạo, hàng rào xanh thì cứ đâm chồi nảy lộc, một bức tranh nông thôn mới đang hiện hữu trước mắt chúng tôi!

Có mặt tại vườn mẫu của gia đình bà Nguyễn Thị Thìn ở thôn Bắc Châu, xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh) với diện tích 1,500m2, gia đình bà đã mạnh dạn xóa bỏ những cây lưu niên  trong vườn không có giá trị, cải tạo lại khuôn viên, xây dựng dàn có mái che, rãnh thoát nước và hệ thống tưới nước khoa học, hợp lý, đúng quy trình kỹ thuật để sản xuất rau sạch bán ra thị trường. Bà Thìn phấn khởi chia sẻ với chúng tôi: “Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, đến nay,  mô hình vườn rau sạch của gia đình đã cho thu nhập khá ổn định, mỗi ngày có thể cho thu nhập trung bình từ 300 nghìn đồng.  Ngoài tập trung  trồng rau sạch nên người dân rất ưu chuộng và dễ bán, lại dễ chăm sóc, quy trình sản xuất đơn giản, rau ngắn ngày nên rất thuận tiện trong thu hoạch…”.

       

Xây dựng vườn mẫu

-một phong trào đang được triển khai đang được ở nhiều địa phương trong toàn huyện.   

       Cũng là một hộ gia đình ở thôn Bắc Châu, xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh), gia đình Cựu Chiến binh Hoàng Xuân Hừng là một điển hình trong xây dựng và phát triển chăn nuôi. Ngoài đầu tư nuôi cá rô phi đơn tính, năm 2016, được sự hướng dẫn của chính quyền địa phương, ông  Hừng đã xóa bỏ những cây không có giá trị kinh tế trong vườn, cải tạo và trồng mới những giống cây cho hiệu quả kinh tế cao trên cùng một diện tích kết hợp với chăn nuôi. Nhờ nắm bắt kỹ thuật kịp thời và sự bố trí hợp lý giữa cây trồng, vật nuôi, không gian nhà ở và công trình phụ trợ khoa học, hợp vệ sinh nên mô hình của ông phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao. Cựu Chiến binh Hoàng Xuân Hừng cho biết: “Chăn nuôi kết hợp trồng trọt cho hiệu quả kinh tế rất cao, nhờ có tiêu chí xây dựng nông thôn mới cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu nhờ vậy gia đình đã có thêm thu nhập, chỉ tính thu nhập rau các loại trong vườn, mỗi tháng tăng thu cho gia đình tôi từ 8 – 10 triệu đồng…”.

Mô hình xây dựng vườn mẫu ở xã Kỳ Châu ( huyện Kỳ Anh)

    Đến xem khu vườn mẫu của hộ gia đình ông Võ Xuân Tiến ở thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) trù phú với những giống cây ăn quả cho thu nhập cao như: Cam bù, ổi, chuối, táo… kết hợp với trồng rau xanh các loại xen kẽ đã thực sự phát huy hiệu quả, tăng thu nhập cho gia đình ông mỗi tháng trung bình từ 5 triệu đồng trở lên. Chia sẽ với chúng tôi, ông Tiến cho biết: “ Rất phấn khi được ngắm nhìn khu vườn của mình được chỉnh trang, cải tạo, nắm bắt các giống cây trồng trên thị trường đang được ưa chuộng nên tôi mạnh dạn đưa vào trồng mới và thay thế những giống cây lâu năm mang lại giá trị kinh tế thấp…”.

Tham quan các mô hình vườn mẫu ở xã Kỳ Châu ( huyện Kỳ Anh).

        Với những hiệu quả từ mô hình xây dựng vườn mẫu mang lại, có thể khẳng định cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân, làm chuyển biến nhận thức của người dân về áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm,  cạnh tranh trên thị trường mà còn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02 – NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kỳ Anh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn và thiết thực lập thành tích 180 vườn mẫu chào mừng kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh 1836-2016./.

                                                                                                 

Theo Hoàng Hạnh - Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1136016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60144339