09:55 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thẩm định xã đạt chuẩn NTM tại 3 xã thuộc huyện Kỳ Anh

Thứ sáu - 09/12/2016 22:15
Vừa qua, Đoàn Liên ngành thẩm định kết quả để xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 theo Quyết định số 3362/QĐ-UBND của UBND tỉnh đã tiến hành thẩm định tại các xã: Kỳ Châu, Kỳ Hải và Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh.

Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, các xã: Kỳ Châu, Kỳ Hải và Kỳ Thư đã  huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc;  đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trong cán bộ và nhân dân; tập trung huy động mọi nguồn lực từ nhân dân, các nguồn ngân sách, kêu gọi sự hỗ trợ các nguồn khác, đầu tư hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, từ đó đã từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ cũng như người dân về xây dựng NTM.
Sau gần 6 năm xây dựng NTM, với cách làm sáng tạo, quyết liệt  bộ mặt nông thôn các xã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; chính trị ổn định, an ninh trật tự được giữ vững.
Theo kết luận của Đoàn liên ngành tỉnh, đến thời điểm đánh giá, xã Kỳ Châu đạt 16/20 tiêu chí (bao gồm cả Khu dân cư NTM kiểu mẫu), 4 tiêu chí chưa đạt, gồm: giao thông, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh và Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Kết quả điều tra xác suất tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 84%.

Xã Kỳ Hải đạt 15/19 tiêu chí (chợ không quy hoạch), có 4 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, y tế, môi trường, Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Kết quả điều tra xác suất tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 88%.

Xã Kỳ Thư đạt 20/20 tiêu chí. Kết quả điều tra xác xuất tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 84%.

Đến nay, xã Kỳ Châu không còn nợ xây dựng cơ bản; xã Kỳ Hải còn nợ 4.341 triệu đồng và xã Kỳ Thư nợ 3.035 triệu đồng, nhưng cả 2 xã đã có phương án trả nợ trong năm 2017.

Nhà văn hóa thôn Trung Giang - Xã Kỳ Thư

Nhà văn hóa thôn Trung Giang - Xã Kỳ Thư

Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Trung Giang - Xã Kỳ Thư

Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Nam Hải - Xã Kỳ Hải

Kỳ Hải - Đoạn đường GTNT đang thi công

Vườn mẫu hộ ông Hoàng Xuân Hừng - thôn Bắc Châu, xã Kỳ Châu


Theo đánh giá của các sở, ngành, những tiêu chí chưa đạt đang được các địa phương nỗ lực triển khai, khả năng đến 31/12/2016 sẽ đạt chuẩn.

Đoàn liên ngành tỉnh Đề nghị Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Kỳ Anh và các xã tiếp thu ý kiến góp ý của các Thành viên Đoàn liên ngành, tiếp tục tập trung cao đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại xã để đến ngày 31/12/2016 đảm bảo đạt chuẩn 20/20 tiêu chí (kể cả Khu dân cư NTM kiểu mẫu); đồng thời chỉ đạo xây dựng Khung kế hoạch năm 2017 để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn. Đối với các xã còn nợ xây dựng cơ bản cần có kế hoạch thanh toán nợ cụ thể, hoàn thành việc trả nợ trong năm 2017.

 

Minh Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chính trị, huyện kỳ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 51536

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1306644

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60314967