08:41 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường Chính trị Trần Phú: Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ xây dựng Nông thôn mới tại huyện Kỳ Anh.

Chủ nhật - 11/12/2016 09:11
Chiều ngày 09/12, Trường Chính trị Trần Phú phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kỳ Anh đã tổ chức lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ xây dựng Nông thôn mới tại huyện Kỳ Anh. Dự lễ bế giảng có các đồng chí: Tiến sỹ Nguyễn Trọng Tứ - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú, Nguyễn Tiến Hùng –UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cùng các giảng viên và 56 học viên là cán bộ, công chức cấp xã của 21 xã trong huyện.

Qua thời gian 4 ngày học tập (từ ngày 06-09/12/2016) các học viên được tiếp thu và nắm vững 9 chuyên đề, gồm: Một số kết quả nổi bật, bài học kinh nghiệm sau 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, quan điểm, định hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; Xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; Quản lý và sử dụng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; Tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng NTM; Tư vấn hướng dẫn xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh; Bảo vệ môi trường trong thực hiện xây dựng NTM; Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng trong xây dựng NTM; Thực hiện tiêu chí “An ninh trật tự xã hội” trong xây dựng NTM.

Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM huyện Kỳ Anh

    Trong các buổi học, ngoài nội dung trình bày của giảng viên, học viên được nghe các báo cáo điển hình của địa phương. Cuối buổi học, học viên làm bài kiểm tra để đánh giá mức độ tiếp thu về những chuyên đề vừa học. 

TS Nguyễn Trọng Tứ - Phó Hiệu Trưởng nhà trường trao Giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc.

     Về kết quả học tập, 100% học viên đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng. Loại giỏi 4 đồng chí, chiếm tỷ lệ 6,90%; loại khá 49 đồng chí, chiếm tỷ lệ 84,48%; loại trung bình 5 đồng chí, chiếm tỷ lệ 8,62%.

     Thông qua các chuyên đề được học và chuyến đi thực tế các học viên có thêm những kiến thức vừa mang tính lý luận vừa có ý nghĩa thực tiễn. Trên cơ sở đó để vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM ở địa phương mình.

      Kết thúc phần học trên lớp, Ban Tổ chức lớp bồi dưỡng đã tổ chức cho các học viên đi tham quan, tìm hiểu thực tế xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu và các mô hình phát triển kinh tế tại thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ và thôn Yên Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là các xã đã về đích NTM và có cách làm sáng tạo, hiệu quả cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hoàn thành các tiêu chí bền vững.

Tham quan khu dân cư nông thôn kiểu mẫu

ở thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Tham quan mô hình chế biến tinh bột nghệ và sắn dây

ở thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

               Tham quan khu dân cư nông thôn kiểu mẫu  

            ở thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên.

Tham quan mô hình trồng cam ở thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên/

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh

 phát biểu tại lễ bế giảng.

      Thay mặt lãnh đạo huyện phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho lớp, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng- Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã chúc mừng thành công của lớp học, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các học viên, đồng thời nhấn mạnh: Các học viên cần tích cực phát huy những nội dung được học để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng NTM của địa phương mình, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 02-NQ/HU ngày 13/7/2016 của Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn nới xây dựng NTM trên địa bàn và Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM của huyện, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong công cuộc xây dựng NTM của huyện./.

 

 

 

Thái Hà
http://kyanh.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chính trị, huyện kỳ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 48856

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1303964

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60312287