00:20 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội LHPN huyện Lộc Hà làm việc với Đoàn Văn phòng Đông Á Thái Bình Dương của Dự án HelpAge Intertional (HAI)

Chủ nhật - 27/03/2016 04:56
Sáng ngày 25/3/2016 Hội LHPN huyện Lộc Hà đã làm việc với Đoàn Văn phòng Đông Á Thái Bình Dương của Dự án HelpAge Intertional. Đoàn làm việc gồm có cô Anna Nalyvayko và cô Tamara Thorne thuộc cán bộ văn phòng Đông Á Thái Bình Dương, về phía Hội LHPN huyện có đ/c Hoàng Thị Quỳnh Oanh - HUV, Chủ tịch huyện Hội và các cán bộ phụ trách Dự án HAI (Nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai) của huyện Lộc Hà.
Tại buổi làm việc, Đoàn đã đến thăm hỏi một số hộ gia đình có thành viên dễ bị tổn thương trong cộng đồng được CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” của thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng hỗ trợ, giúp đỡ như: hộ vợ chồng ông Hoàng Xuân Thanh và bà Phạm Thị Quý, hộ vợ chồng ông Trần  Công Thành và bà Nguyễn Thị Dương. Đây đều là những hộ gia đình có cả vợ và chồng già cả, ốm yếu, bệnh tật, không có con cái ở gần nên gặp vô vàn khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, trong gần 2 năm, CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” đã cắt cử, phân công các tình nguyện viên đến nhà chăm sóc, quét dọn, cơm nước và trung trực. Ngoài ra, tổ chúc HAI còn có cuộc tham vấn với 5 thành viên Ban chủ nhiệm CLB số 6 thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng về các mảng mà CLB đã hoạt động rất tốt trong thời gian qua như: mảng cho vay nguồn vốn phát triển kinh tế, mảng tự giúp nhau trong phòng, chống thiên tai, sổ quỹ tấm lòng vàng và hoạt động tình nghĩa…Cuộc làm việc được các thành viên cởi mở chia sẻ nhũng niềm vui, sự vất vã nhưng rất nhiệt tình, tận tâm của mình khi tham gia làm tình nguyện viên, đồng thời mong muốn được cấp trên cũng như các tổ chức, cá nhân quan tâm hơn nữa để CLB có phát triển mang tính bền vững và có tác động lớn đến cộng đồng hơn.
Cũng tại buổi làm việc, đại diện của tổ chức HAI cũng đã gặp và phỏng vấn đ/c Trần Ngọc Lý - PCT UBND xã Thạch Bằng để nghe sự đánh giá tác động của CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” đối với sự phát triển kinh tế , văn hóa, xã hội của địa phương. Đ/c Trần Ngọc Lý đã ghi nhận vai trò to lớn của CLB đối với sự phát triển chung của xã. Bên cạnh đó, CLB còn là nơi để chính quyền địa phương triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, CLB còn là nguồn động viên to lớn, là tấm gương sáng cho cộng đồng noi theo, thể hiện rõ tinh thần “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.
Gặp và chia sẻ với cán bộ Dự án HAI, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Oanh - Chủ tịch Hội LHPN nhấn mạnh, CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”mang tính cộng đồng và nhân văn cao cả, trong CLB có sự nối tiếp, tương trợ giữa những người cao tuổi và những người trẻ tuổi hơn. CLB là một sân chơi cho người già nhưng lại là nơi học tập kinh nghiệm của người trẻ, CLB như là một gia đình có nhiều thế hệ, người trẻ và người già có thể bù và lấp những khuyết thiếu của nhau, giúp nhau cùng nhau phát triển cả về kinh tế và tinh thần. Đặc biệt, CLB thu hút rất nhiều nữ tham gia, vào CLB họ được thể hiện mình, được cộng đồng đánh giá cao và ghi nhận vai trò, vị trí của họCLB còn mang ý nghĩa lớn nữa, đó là những thành viên CLB đã làm nhiều việc giúp cho chính quyền như: chăm sóc người già neo đơn, cho vay nguồn vốn tăng gia sản xuất, chủ động trong xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai…, nhưng đồng thời, hoạt động của CLB cũng vừa là để giúp cho chính tự giúp mình, các thành viên CLB có nơi sinh hoạt, tập dưỡng sinh, được tư vấn và khám sức khỏe định kỳ, được tập huấn kiến thức, được nâng cao các kỹ năng về sơ cấp cứu, kỹ năng truyền thông…với những ý nghĩa hết sức to lớn ấy, Hội LHPN huyện hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng với các CLB để CLB có thật sự là địa chỉ tin cậy dành cho những người dễ bị tổn thương trên huyện nhà./.
Theo Nguyễn Thị Hà Lam
Hội LHPN huyện Lộc Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 29116

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1162262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60170585