21:39 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư huyện ủy Trần Báu Hà kiểm tra tiến độ NTM tại xã Cổ Đạm

Thứ tư - 17/08/2016 12:18
Bí thư huyện ủy Trần Báu Hà kiểm tra tiến độ NTM tại xã Cổ Đạm

Bí thư huyện ủy Trần Báu Hà kiểm tra tiến độ NTM tại xã Cổ Đạm

Đoàn công tác của Ban thường vụ huyện ủy do đồng chí Trần Báu Hà TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Cổ Đạm. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND,UBND, UBMTTQ huyện.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy chính quyền huyện, sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở phòng ban ngành, sự nỗ lực đoàn kết của cán bộ và nhân dân Cổ Đạm đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng ngày càng khang trang, bộ mặt nông thôn nhiều khởi sắc.  Xã cổ Đạm là một trong 3 xã của huyện Nghi Xuân phấn đấu về đích NTM trong năm nay. Đến thời điểm hiện tại xã đã đạt 12/19 tiêu chí gồm: Quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, an ninh trật tự , hệ thống chính trị xã hội. Các tiêu chí còn lại hiện đang được địa phương tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực để gấp rút đẩy nhanh tiến độ.

Riêng trong 7 tháng đầu năm, Cổ Đạm đã thành lập mới được 2 HTX, 2 THT xây dựng được thêm 6 mô hình sản xuất kinh doanh,  nâng tổng số mô hình trên địa bàn lên 52 mô hình trong đó có 5 mô hình lớn, 6 mô hình vừa và 41 mô hình nhỏ. Xây mới 9 nhà văn hóa thôn.Sau khi đi tham quan đánh giá từng tiêu chí thực tế, đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện và các đồng chí trong đoàn đã đánh giá, phân tích nội dung cụ thể của từng tiêu chí , đồng thời đã có những đóng góp xây dựng thiết thực, cụ thể, giúp địa phương hoàn thiện lộ trình xây dựng NTM  phù hợp với điều kiện thực tiễn phấn đáu về đích vào cuối năm.

Kết luận buổi làm việc thay mặt lãnh đạo huyện Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện đã đánh giá cao những kết quả nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân của xã Cổ Đạm đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện trong xây dựng NTM với nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận và biểu dương. Đồng thời phân tích tổng hợp chỉ ra nhưng tồn tại hạn chế, đánh giá những mặt được chưa được và yêu cầu  một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Xã phải xác định rõ mục tiêu đăng ký về đích với tỉnh để có quyết tâm cao tập trung phấn đấu theo đúng lộ trình, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn thể nhấn dân, dễ làm trước, khó làm sau, cán bộ Đảng viên phải gương mẫu đi đầu để nhân dân noi theo, cần có cách làm cụ thể thiết thực phù hợp với đặc điểm của địa phương, trong xây dựng NTM  cần phát huy các giá trị truyền thống văn hóa của quê hương.Soát xét lại tiến độ để có kế hoạch triển khai thực hiện, đối với các tiêu chí đã đạt cần bổ sung hoàn chỉnh bền vững, các tiêu chí gần đạt kiểm tra cụ thể để thực hiện, đối với các tiêu chí chưa đạt cần triển khai đẩy nhanh tiến độ để quyết tâm về đích theo đúng lộ trình. Trong quá trình thực hiện phải gắn phong trào thi đua khen thưởng.

Theo Ngọc Trâm/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 311627

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60633584