19:32 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Hồng Lam ( Tiên Điền) đột phá trong phong trào làm giao thông nông thôn

Thứ ba - 30/08/2016 06:21
Từ đầu năm 2016 đến nay thôn Hồng Lam (xã Tiên Điền) đã đẩy mạnh phong trào làm đường giao thông nông thôn và có nhiều cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả cao.

Toàn thôn có 160 hộ dân với 540 nhân khẩu, mặc dù đời sông của người dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng hưởng ứng phong trào làm đường giao thông nông thôn  do xã phát động, thôn Hồng Lam đã tập trung mọi nguồn lực, ban hành cơ chế, chính sách, đẩy mạnh công tác dân vận để tạo nên bộ mặt mới cho GTNT ở thôn Hồng Lam nói riêng và xã Tiên Điền nói chung.

Để chiến dịch làm GTNT thực sự hiệu quả,thôn Hồng Lam đã thành lập ban chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn tổ dân cư vào cuộc kịp thời, đúng kế hoạch nên không khí ra quân làm GTNT rất sôi nổi. Toàn thôn đã hoàn thành gần 1 km đường GTNT theo cơ chế hỗ trợ xi măng; mở đường mới, mở rộng nền đường đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn nông thôn mới, với tổng kinh phí nhân dân đóng góp 340 triệu đồng. Cách làm hay của thôn Hồng Lam là cấp ủy và ban cán sự thôn đã năng động sáng tạo chịu khó vận động nhân dân tích cực tham gia, làm tốt công tác quy chế dân chủ, đường ở đâu tổ dân cư tự giám sát và thi công vì vậy chất lượng công trình được đảm bảo. Bên cạnh đó để giảm bớt khó khăn cho bà con nhân dân cấp ủy thôn đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm con em xã quê hỗ trợ làm đường bê tông, Trong đợt này thôn đã kêu  gọi được số tiền trên 100 triệu đồng , theo chỉ tiêu mỗi khẩu phải đóng góp là 540 nghìn đồng nhưng nhờ có sự đóng góp của con em xã quê hiện mỗi nhân khẩu chỉ đóng 340 nghìn đồng. Không những vậy để có những tuyến đường rộng đẹp nhiều gai đình đã tự nguyện hiến đất, bờ rào, chặt hạ cây cối để tạo thuận lợi cho phong trào làm đường giao thông nông thôn.

Có thể nói với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phong trào làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới ở thôn Hồng Lam (Tiên Điền )đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những con đường khang trang, sạch đẹp được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, sớm đưa Tiên Điền đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 306913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60628870