21:41 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Mỹ thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

Thứ hai - 22/08/2016 23:59
Ngày 21/8, UBND xã Xuân Mỹ đã tổ chức hội thi tìm hiểu các loại mô hình hợp tác xã kiểu mới. Dự hội thi có đồng chí Phạm Tiến Hưng– UVBTV Huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân - Trưởng Ban Chỉ đạo hội thi của huyện cùng đại diện Phòng Tài Chính và Trung tâm VHTT.
Xuân Mỹ thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

Xuân Mỹ thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

Tham dự hội thi có 4 đội gồm: Hội Nông Dân, Hội CCB, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên xã. Tại hội thi, các đội phải trải qua ba phần thi: Chào hỏi, thi kiến thức và phần thi tài năng. Trong đó ở màn chào hỏi các đội thể hiện bằng cách giới thiệu những nét tiêu biểu về đơn vị mình, chú trọng việc xây dựng củng cố và phát triển các loại hình HTX hoạt động có hiệu quả gắn với xây dựng, chỉnh trang đô thị. Ở phần thi kiến thức, các đội đều thể hiện sự hiểu biết của mình xoay quanh các nội dung của Luật Hợp tác xã năm 2012, tập trung vào nguyên tắc, giá trị, bản chất của Hợp tác xã, lợi ích mà Hợp tác xã mang lại; đồng thời giới thiệu mô hình Hợp tác xã kiểu mới, giới thiệu các Hợp tác xã điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, những sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của các Hợp tác xã.

Thông qua hội thi “Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới”  nhằm tuyên truyền sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế để kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong nền kinh tế quốc dân. Đồng thời, giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, những kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức và hoạt động của các HTX, những đóng góp của HTX trong xây dựng nông thôn mới và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của xã Xuân Mỹ. Hội thi đã thu hút được đông đảo nhân dân tới xem cổ vũ, động viên đặc biệt là trong phần thi tài năng các đội đã biễu diễn nhiều tiết mục múa, hát dân ca hấp dẫn, thể hiện được khả năng của các CLB văn hóa dân gian trong xây dựng NTM.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về đội đoàn thanh niên; Giải nhì thuộc về hội LHPN; Đội CCB và đội Nông dân đồng giải 3.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội thi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 311718

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60633675