05:22 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại Nghi Xuân

Thứ ba - 18/07/2017 10:17
Đoàn công tác thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Trần Văn Lâm - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu vừa đến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM tại Nghi Xuân.Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện.

Trước khi đi tham quan học tập một số mô hình trên địa bàn, đoàn công tác thành phố Uông Bí đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, trồng cây lưu niêm tại Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du.

Tiếp đó đoàn đã đến tham quan học tập tại thôn Phong Giang xã Tiên Điền.Tại đây đoàn đã được thông tin chia sẻ những kết quả, cách làm và kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện xây dựng NTM tại địa phương.

Phong Giang là thôn được chọn làm điểm của xã Tiên Điền, có 185 hộ dân với trên 750 nhân khẩu, đời sống chủ yếu là nông nghiệp nhưng qua hai năm triển khai thôn Phong Giang đã huy động trên 1 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng như: Nhà văn hóa và khu thể thao, hệ thống điện, xây dựng mương thoát nước, chỉnh trang vườn hộ, trồng hàng rào xanh và đến nay thôn Phong Giang đã đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Không chỉ thôn Phong Giang mà ở Nghi Xuân, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai, tổ chức thực hiện chủ động, bài bản, quyết liệt, trong tổ chức thực hiện phát huy vai trò chủ thể người dân; xác định rõ nội dung trọng tâm và lộ trình thực hiện trong từng giai đoạn; xác định phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn là nội dung trọng tâm, cốt lõi ngay từ những năm đầu thực hiện chương trình và được ưu tiên cao, tập trung chỉ đạo quyết liệt, với cách làm chủ động, sáng tạo. Xây dựng nông thôn mới ở Nghi Xuân ngoài các tiêu các tiêu chí quy định của tỉnh thì huyện còn quy định mỗi khu dân cư thành lập một câu lạc bộ văn nghệ dân gian; Kết cấu hạ tầng nông thôn được tăng cường theo hướng hiện đại, hệ thống giao thông nông thôn, các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu được nhân rộng; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, môi trường sống ở các khu dân cư xanh - sạch - đẹp, bản sắc văn hóa làng quê được giữ gìn và phát huy. Đến nay toàn huyện đã có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới và năm 2017 này huyện đang quyết tâm thêm 5 xã đạt chuẩn.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn thành phố Uông Bí ông Trần Văn Lâm khẳng định, qua tham quan thực tế các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại thôn  Phong Giang xã Tiên Điền đoàn đã học tập được nhiều kinh nghiệm xây dựng NTM ở Nghi Xuân. Kết quả và cách làm của Nghi Xuân là kinh nghiệm cho đoàn công tác của Thành Phố Uông Bí trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM, xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.
 

Theo: Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 40559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1109043

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60117366