08:19 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 15/06/2017 00:21
Xây dựng Nông thôn mới là chủ trương lớn, nhiệm vụ chung của toàn đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị xã hội. Là tổ chức đại diện cho các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc giữ vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Do vậy, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Nghi Xuân đã thể hiện được vai trò của mình góp phần cùng các tổ chức trong hệ thống chính trị giúp đỡ các địa phương xây dựng nông thôn mới.
Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Trần Văn Hiền trao tiền hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Lam Thủy - Xuân Giang

Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Trần Văn Hiền trao tiền hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Lam Thủy - Xuân Giang

Để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cũng như để người dân thấy được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng nông thôn mới, Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện cùng các cấp cơ sở đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở thực hiện các nhóm giải pháp trọng tâm của chương trình, MTTQ đã căn cứ vào điều kiện thực tế ở địa phương để vận dụng triển khai thực hiện. Trong năm 2017 này, thực hiện các quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy, Mặt trận tổ quốc huyện đã nhận đỡ đầu 2 đơn vị xã Xuân Giang và Xuân Hội trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhận đỡ đầu Thôn Lam Thủy – xã Xuân Giang, thôn Tân Ninh Châu xã Xuân Hội, xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu và xây dựng vườn mẫu. Đến nay, các thôn đã xây dựng được hệ thống nhà văn hóa khang trang, sạch đẹp, có hệ thống hàng rào xanh, mương thoát nước theo các tiêu chí quy định. Thôn Lam Thủy đã xây dựng được 5 vườn mẫu cho giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thêm thu nhập cho nhân dân điển hình như mô hình trồng rau sạch của ông Đặng Văn Tuân mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng... Ngoài trực tiếp chỉ đạo tại các đơn vị, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã hỗ trợ cho thôn Lam Thủy 3 triệu đồng, thôn Tân Ninh Châu 20 triệu đồng xây dựng hội quán sinh hoạt cộng đồng phòng chống bão lũ và xây dựng vườn mẫu.

và kiểm tra các vườn mẫu...

Cùng với các tổ chức thành viên, Mặt trận Tổ quốc huyện luôn tích cực đi đầu trong việc vận động nhân dân tham gia ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các ngành nghề, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế; chủ động hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay từ các chương trình, dự án. Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất từ các nguồn vốn vay mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp tăng thu nhập cho lao động nông thôn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Từ những kết quả đạt được cho thấy, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện không chỉ góp phần vào thành công chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, mà còn là sợi dây gắn kết giữa ý Đảng lòng dân, cùng nhau phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 32113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 422656

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60744613