18:34 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiên Điền đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2012 - 2016

Thứ bảy - 24/06/2017 09:54
Sáng ngày 24/6, xã Tiên Điền đã tổ chức đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2012-2016. Dự lễ đón nhận có các đồng chí Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo các Ban nội chính, Ban tổ chức, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Lãnh đạo huyện Nghi Xuân có các đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, từ năm 2012 - 2016 xã Tiên Điền đã huy động mọi nguồn lực được trên 30 tỷ đồng, trong đó sức dân đóng góp gần 5 tỷ đồng, hiến trên 1.000m đất, bờ rào. Toàn xã làm được trên 14km đường bê tông GTNT, kênh mương nội đồng; cơ sở hạ tầng thiết yếu như điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa thôn được tu sửa, nâng cấp và xây mới đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Tiên Điền có 4 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 5 tổ hợp tác, thực hiện sản xuất kinh doanh theo hướng hàng hóa có liên kết. Toàn xã 3 mô hình lớn, 5 mô hình vừa, 16 mô hình nhỏ và 64 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể ở các lĩnh vực. Đến cuối năm 2016, thu nhập bình quân đầu người của Tiên Điền đạt trên 29 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn hơn 4%.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam thừa ủy quyền trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Tiên Điền

Với những nỗ lực, quyết tâm và kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cuối năm 2016 xã Tiên Điền đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2012 - 2016. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2012- 2016 cho Đảng bộ và nhân dân xã Tiên Điền.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Tiên Điền đã đạt được trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới Tiên Điền tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng phấn đấu để xây dựng thành công xã chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2017.

Tại buổi lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, đồng chí Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy – nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh (người con của quê hương) đã phát biểu chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Đảng bộ và nhân dân xã Tiên Điền.

Cũng nhân dịp này xã Tiên Điền đã tổ chức trao tặng giấy khen cho 11 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2012 - 2016.

* Trước đó vào tối ngày 23/6/2017, xã Tiên Điền đã tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng chào mừng lễ đón nhận xã Đạt chuẩn Nông thôn mới.

Tham gia đêm liên hoan văn nghệ quần chúng có các đội văn nghệ đến từ các thôn và các trường học trong xã và các con em quê hương đang công tác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với các tiết mục gồm các thể loại: Ca, múa nhạc với nội dung về chủ đề quê hương, đất nước và nhất là trong việc thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương, Đặc biệt trong chương trình văn nghệ bà con nhân dân còn được thưởng thức các trích đoạn về hát Kiều, lẩy Kiều...Các tiết mục văn nghệ được các đơn vị đầu tư tập luyện, dàn dựng công phu, sát với tình hình thực tế tại địa phương, để lại ấn tượng cho người xem

Theo Anh Đức - Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 73

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 248478

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60570435