12:05 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn viên Nguyễn Văn Thông vượt khó vươn lên làm giàu trên quê hương

Thứ hai - 12/06/2017 00:31
Những năm qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên quê hương Nghi Xuân luôn phát huy vai trò sức trẻ, có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội, góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Điển hình là đoàn viên Nguyễn Văn Thông ở thôn An Tiên, xã Xuân Giang.
Đoàn viên Nguyễn Văn Thông vượt khó vươn lên làm giàu trên quê hương

Đoàn viên Nguyễn Văn Thông vượt khó vươn lên làm giàu trên quê hương

Năm 2010, tốt nghiệp Khoa kế toán trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật công nghệ Việt Anh thành phố Vinh, tỉnh  Nghệ An, Nguyễn Văn Thông đã đi làm ở một công ty nhưng do làm xa, lương thấp nên năm 2014, anh xin nghỉ việc. Trở về địa phương nhận thấy vùng đất Đồng Choẻn thuộc thôn Hồng Tiến xã Xuân Giang có thể đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp, Nguyễn Văn Thông đã bàn cùng gia đình mạnh dạn xin đấu thầu để phát triển kinh tế. Với diện tích gần 4ha, anh đã xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp, như gà, bò, lợn và cá.

Những ngày đầu mới bắt tay vào chăn nuôi vốn liếng, kinh nghiệm còn ít, nên ước mơ hình thành một trang trại chăn nuôi tổng hợp gặp rất nhiều khó khăn, tưởng chừng như phải bỏ dở. Nhưng với nhiệt huyết năng động sáng tạo của tuổi trẻ, không khuất phục trước mọi khó khăn, thêm vào đó là nhận thấy việc phát triển kinh tế tổng hợp từ chăn nuôi, trồng trọt đang được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể chú trọng, quan tâm, nên Thông đã mạnh dạn đầu tư gần 400 triệu đồng từ tiền tích góp được của gia đình và các nguồn vốn vay thêm để đầu tư chăn nuôi tổng hợp. Trên diện tích trang trại của mình, Thông đã quy hoạch 2ha nuôi cá, 300m đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi lơn nái, lợn thương phẩm và chăn nuôi gà, với hình thức gối vụ mỗi năm anh nuôi 6-7 lứa gà với trên 2000 con và  200 con lợn.

Để có được kết quả, Thông đã cất công tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo, đi thực tế những mô hình chăn nuôi khác. Nhờ vào sự cần cù, chịu khó, nắm vững kỹ thuật nuôi, năm 2016, trừ chi phí anh thu nhập về trên 100 triệu đồng. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, Thông luôn là đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, các hoạt động của địa phương, tham gia tích cực phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đóng góp nhiều công sức lao động cho phong trào xây dựng làm đường giao thông liên thôn, các chiến dịch tình nguyện, vệ sinh đường làng ngõ xóm và phát triển kinh tế ở địa phương.

Sau hơn 3 năm gây dựng, trang trại của Nguyễn Văn Thông trở thành mô hình điểm của thanh niên trong xã. Qua tham quan các mô hình nuôi chim, Thông đang nuôi thử nghiệm 100 con chim bồ câu. Mô hình chăn nuôi tổng hợp của đoàn viên Nguyễn văn Thông ở xã Xuân Giang là một trong những mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế điển hình của thanh niên huyện Nghi Xuân, được nhiều người đến tham quan và học hỏi.

Nguyễn Văn thông là một tấm gương năng động, sáng tạo, chịu khó, không chịu khuất phục khó khăn, tự ý thức tìm hiểu, học tập phát triển kinh tế tại địa phương. Thông luôn cởi mở, có tinh thần giúp đỡ nhiều đoàn viên khác trong xã, nhất là những đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống mới.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 98


Hôm nayHôm nay : 37894

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 428437

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60750394