09:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều kinh nghiệm quý qua chuyến tham quan học tập xây dựng NTM ở một số tỉnh phía Bắc

Chủ nhật - 05/11/2017 06:54
Thực hiện chương trình công tác tháng 10, Đoàn công tác của huyện Thạch Hà do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới và mô hình xử lý rác thải tại các tỉnh Sơn La, Nam Định và Bắc Giang. Đây là những vùng đất hội tụ đầy đủ các hệ sinh thái tiêu biểu của Việt Nam, có núi cao trùng điệp, có sông suối bao quanh, có thung lũng xanh tươi lúa tốt, có thảo nguyên mênh mang hoa cải trắng, đồi chè xanh biếc, có rừng nhiệt đới, rừng nguyên sinh với nhiều loại cây, hoa cỏ quý, độc đáo. Tất cả tạo nên những vùng đất đẹp nguyên sơ, yên bình, quyến rũ trong suốt cả 4 mùa. Các địa điểm nơi đoàn đến từ lâu đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn mọi du khách. Khí hậu mát mẻ, độ cao lý tưởng, địa hình đa dạng, ấn tượng và thu hút du khách bởi những biển mây, biển sương mù giăng giăng đỉnh núi, bởi những thắng cảnh tự nhiên và bởi bản sắc văn hóa các dân tộc. Đến các nơi nói trên, du khách có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch thú vị, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa dân tộc.

        Mô hình Chanh leo, Hoa nhiệt đới ở huyện Mộc Châu và mô hình trồng cam ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La

Trong thời gian 4 ngày (từ ngày 25 đến 29/10), các thành viên trong đoàn đã đi trải nghiệm thực tế một số mô hình kinh tế cho thu nhập cao như: Mô hình sản xuất Chanh leo quy mô 8 ha theo tiêu chuẩn Global Gap, mô hình 10 ha hoa nhiệt đới tại huyện Mộc Châu; mô hình nhà vườn Tùng Dương ở bản Hoa Mai, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn với giống cây cam trĩu quả, các loại hoa giá trị kinh tế cao; mô hình trồng cây Đình Lăng, HTX rau sạch Yên Dũng với quy mô 30 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Qua đây, đoàn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý, đặc biệt là về cách thức tổ chức sản xuất, giải pháp tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; Tham quan Lò đốt rác thải tập trung xã Cảnh Thủy, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang với công suất 400 kg/1 giờ, tổng kinh phí đầu tư trên 2 tỷ đồng. Đi vào hoạt động từ tháng 10/2016, trung bình mỗi ngày lò đốt hoạt động từ 8 - 10 tiếng để xử lý 4- 5 tấn rác thải cho 9 thôn của xã Cảnh Thủy; Tham quan một số tiêu chí như nhà văn hóa thôn, tuyến đường mẫu, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường...ở vùng quê miền biển huyện Hải Hậu - đơn vị 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng. Năm 2015, Hải Hậu được Chính phủ công nhận huyện NTM và đang xây dựng huyện NTM bền vững. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã đến tham quan Công ty Thủy Điện Sơn La không ngừng lớn mạnh; tham quan Ngày hội Cà phê Mai Sơn để qua đây học hỏi kinh nghiệm quảng bá các mặt hàng nông sản nhằm áp dụng có hiệu quả thực tế tại địa phương.

         Lò đốt rác thải tập trung xã Cảnh Thủy, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang 

Đi thực tế cơ sở ở các tỉnh nói trên mới thấy được vẻ đẹp thiên nhiên gần gũi, thân thiện với con người, để lại trong lòng các thành viên nhiều kỷ niệm khó quên - ấn tượng bởi cách làm NTM, đặc biệt là bởi lòng quý mến khách, tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của người dân nơi đây. Chuyến trải nghiệm thật sự có ý nghĩa bởi tất cả các thành viên đều phấn khởi, hạnh phúc, được tìm hiểu và tiếp xúc với phong tục tập quán, thiên nhiên, con người, những đặc sản truyền thống của từng miền quê. 

          Cảnh quan nông thôn mới ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Với những kinh nghiệm qua chuyến tham quan, học tập lần này sẽ là cơ sở để huyện Thạch Hà có thể áp dụng lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả hơn công cuộc xây dựng NTM trong thời gian tới./.

 

Theo Khắc Mai - Nguồn: Đài TT-TH Thạch Hà/thachha.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du khách, du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 53831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1122315

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60130638