03:34 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tượng Sơn - Thạch Hà - Hà Tĩnh: Mô hình nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ ba - 10/10/2017 09:54
Tượng Sơn là một xã ven đô, nhưng lại ở cuối nguồn nước thủy nông Kẻ Gỗ. một thời nơi đây nền sản xuất nông nghiệp gặp vô vàn khó khăn, đời sống nhân dân hết sức bấp bênh vì chỉ biết nhìn vào nguồn thu từ 2 vụ lúa nước. Mấy năm gần đây, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành mà trực tiếp là cơ quan cấp huyện và Sở Nông nghiệp&PTNT, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tượng Sơn đã có những quyết sách dám nghĩ dám làm đưa kinh tế xã nhà vững bước đi lên, đảm bảo phát triển hài hòa giữa kinh tế, cảnh quan với môi trường. Đặc biệt mô hình vườn mẫu ở Tượng Sơn đã trở thành đề tài thiết thực hấp dẫn cho các địa phương trong cả nước tới học hỏi kinh nghiệm để thực hiện thành công cuộc cách mạng xây dựng NTM, hiện nay.
Rời Thành phố Hà Tĩnh, vượt cầu Đò Hà, qua sông Rào Cái ta  sẽ đến với một vùng quê ven sông đáng sống đó là xã Tượng Sơn. Phát huy truyền thống của một xã anh hùng và những thành tựu rực rỡ trong nhiều năm, bước sang năm 2017 này, tuy giá trị sản phẩm từ lúa có giảm hơn so với năm trước, nhưng Tượng Sơn đã mạnh dạn phát triển cây lạc xuân, tăng 21ha so với cùng kỳ năm 2016, giá trị thu nhập ước tính đạt 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó các loại giống ngô ngắn ngày, rau cũ quả cũng phát triển mạnh về cả diện tích và sản lượng cho thu nhập cao nhất từ trước đến nay (ước tính đạt 2,4 tỷ đồng, tăng 2,2 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái). Nhiều hộ ở thôn Phú Sơn, Thượng Phú đã mạnh dạn chăn nuôi gia cầm và gia súc theo hướng trang trại cho thu nhập ổn định (từ 80-100 triệu đồng/năm). Là một xã ven đô, lại có nhiều đường giao thông thủy bộ qua lại nhưng nhờ làm tốt công tác phòng dịch nên nhiều năm liên tục Tượng Sơn chưa hề xảy ra ổ dịch nào, nhân dân yên tâm phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp, kết hợp bảo vệ môi sinh môi trường.
 

Trong phong trào xây dựng NTM, 6 tháng đầu năm Tượng Sơn đã huy động hơn 4 ngàn ngày công tu sửa kênh mương nội đồng và đường giao thông liên xã. Giúp đỡ thành lập thêm 1 doanh nghiệp mới, xây dựng thêm 30 vườn mẫu, làm mới nhà tập đa năng tại trường tiểu học. Tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến kênh mương trong xã theo chương trình dự án ODA và WB7. Năm qua địa phương vinh dự được đón trên 70 đoàn cán bộ từ Trung Ương đến các địa phương về tham quan cùng đánh giá rút kinh nghiệm. Trong đó có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và nhiều phái đoàn khác.

Tượng Sơn cũng là xã sớm nhất của huyện Thạch Hà thực hiện thành công cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông trên các lĩnh vực (đặc biệt là công tác đất đai và chính sách xã hội). Cùng với các bộ phận những người làm công tác tài nguyên môi trường đã đối chiếu rà soát diện tích đất đai theo đúng Nghị định 64 của Chính phủ. Bên cạnh đó công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí cũng được thực hiện công khai chặt chẽ đúng pháp luật. Nhiều năm liên tục Tượng Sơn không có tình trạng khiếu kiện, đó cũng thể hiện tính minh bạch dân chủ trong hệ thống lãnh đạo cấp xã.

Tượng Sơn có được như hôm nay, trước hết phải nói đến sự tập trung vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực đồng tình và đoàn kết của toàn dân cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Với đà đi lên và những quyết sách đúng đắn, tin tưởng chính quyền và nhân dân xã Tượng Sơn còn đạt được những thành tích rực rỡ hơn nữa, xứng đáng là một đơn vị kiểu mẫu của cả nước trong tiến trình xây dựng NTM hiện nay 
Theo Trần Hậu Thịnh/thoibaovietlangnghe.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tượng sơn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 38592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1171738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60180061