13:24 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo NTM huyện làm việc với xã Đức Hương về thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu

Thứ năm - 18/05/2017 21:44
Chiều ngày 17/5 Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đức Hương về kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu và kết quả 4 tháng đầu năm 2017.

Các Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo XD NTM huyện; Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Lợi, Bí thư - Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị. Tham gia buổi làm việc có một số Phòng, Ban ngành, đoàn thể cấp huyện, Tổ công tác của BTV Huyện ủy phụ trách xã Đức Hương.

Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, sự nổ lực của cấp ủy, Chính quyền và toàn thể  nhân  dân , cuối năm 2016 xã Đức Hương đạt chuẩn NTM.  Đầu năm 2018 xã Đức Hương được huyện chọn xây dựng xã NTM kiểu mẫu, thời gian hoàn thành  trong năm 2018.  Tuy nhiên sau soát xét theo Quyết định  mới 05 của UBND tỉnh mới đây thì Đức Hương mới chỉ đạt 11/20 tiêu chí  gồm; Điện, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Chợ, Nhà ở dân cư, Hộ nghèo, Thu nhập, Lao động có việc làm thường xuyên, Văn hóa, Môi trường, An ninh TTXH.  Còn theo Quyết định 38 của UBND tỉnh thì xã Đức Hương hiện chưa đạt tiêu chí nào.

Theo cân đối nguồn lực để thực hiện các tiêu chí  xây dựng xã NTM kiểu mẫu xã Đức Hương cần trên 32 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước là trên 16 tỷ còn lại là huy động ngày công, vật liệu nhân dân quy ra tiền và các nguồn vốn khác là trên 14 tỷ đồng, đây là những khó khăn không nhỏ trong quá trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Xác định nhiệm vụ quan trọng này đầu năm lại nay cùng với phân công lại nhiệm vụ xã Đức Hương đã xây dựng khung kế hoạch lộ trình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều phần việc.

Đ/c Phan Hồng Yến, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổ trưởng tổ công tác của BTV Huyện ủy phụ trách xã Đức Hương: Xã Đức Hương cần lấy lại khí thế thi đua xây dựng NTM như năm 2016 nếu không sẽ khó đạt được theo kế hoạch đề ra, nhất là sự vào cuộc tính cực của cán bộ xã, sự hướng dẫn của tổ công tác và các Phòng, Ban.

Đ/c Phạm Duy Đạt, Văn phòng NTM huyện: Được đánh giá là tốp đầu trong xây dựng NTM, tuy nhiên so với khung kế hoạch đề ra vẫn chưa đảm bảo, chưa đạt.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Thôn trưởng thôn Hương Phố, Đức Hương: Một số chính sách hỗ trợ cho thôn  xây dựng NTM cần phải giải ngân kịp  thời để động viên nhân dân và giảm bớt khó khăn cho thôn.

 

Đ/c Nguyễn Thị Lương, Chủ tịch Hội nông dân huyện: Huyện đã được Công nhận nhãn hiệu tập thể Cam Vũ Quang, điều đó không đồng nghĩa với các hộ trồng cam đạt chuẩn, do đó xã cần chỉ đạo vận động các hộ trồng cam áp dụng tốt tiến bộ KHKT để giảm bớt đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế và đảm bảo chất lượng.

Đ/c Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện: Một số đề xuất của xã, UBND huyện sẽ soát xét, nếu nguồn lực ngoài khả năng của xã, huyện sẽ tính và có kế hoạch hỗ trợ, đầu tư.

Phát biểu kết luận buổi làm việc Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, ghi nhận một số kết quả đạt được trong xây dựng NTM kiểu mẫu thời gian qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế như; Cán bộ xã vẫn chưa sâu sát cơ sở, chưa nắm chắc các phần việc và nhiệm vụ của mình, các phong trào  ra quân xây dựng NTM còn thưa, chưa hiệu quả.

Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện kết luận buổi làm việc

Đ/c Phạm Hữu Bình chỉ đạo xã cần điều chỉnh lại cách thức làm việc, phân công lại nhiệm vụ cụ thể cho các thôn, các ban ngành đoàn thể, thành viên BCĐ, tăng cường bám sát thôn, người dân để tháo gỡ vướng mắc, chỉ đạo căng cơ, làm việc khoa học, hiệu quả, tránh hình thức. Các Phòng, Ban cấp huyện, thành viên tổ công tác bám sát cơ sở, giúp đỡ, hướng dẫn quy hoạch, kế hoạch, cách làm cho xã để đẩy nhanh tiến độ. Các kiến nghị đề xuất huyện sẽ bàn bạc, xem xét và có các chích sách hỗ trợ, đầu tư, đồng hành cùng xã xây dựng Đức Hương đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2018

Tác giả bài viết: Xuân Hoàn - Anh Dũng

Nguồn tin: vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1202705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60211028